Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024: Tuyển Việt Nam để thua đội trẻ Thượng Hải

Tối 23/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại trước đội chủ nhà trẻ Thượng Hải ở lượt trận thứ hai bảng B giải Thượng Hải Future Stars 2024 với tỷ số 1-3 (20/25; 26/28; 25/19; 23/25).

Sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước U21 Elite Canada, các cô gái của chúng ta bước vào trận đấu thứ hai gặp chủ nhà - trẻ Thượng Hải - ở lượt trận thứ hai vòng bảng giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024.

bong-chuyen-2-1721744755.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước đội trẻ Thượng Hải ở lượt trận thứ hai bảng B giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024

Tuyển trẻ Thượng Hải ngoài lợi thế chủ nhà, còn được đánh giá cao về thể hình, thể lực. Đây chính là thử thách lớn với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đúng như dự đoán, với việc chưa có được chiến thắng nào ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà, trẻ Thượng Hải nhập cuộc đầy hưng phấn chơi đầy chủ động, quyết tâm ngay ở những phút đầu tiên khiến các cô gái Việt Nam không khỏi choáng váng. Với nhiều cầu thủ trẻ. Phạm Quỳnh Hương, Đặng Thị Hồng, Vi Thị Như Quỳnh được trao cơ hội. Có những thời điểm họ thể hiện tốt, đặc biệt là Đặng Thị Hồng với những pha ghi điểm chất lượng. Tuy nhiên, đội chủ nhà duy trì lợi thế để vươn lên dẫn trước với tỷ số 20/25.

Sang set 2, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt bắt đầu sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình. Đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền được đưa vào sân và sớm tạo ra khác biệt. Những cú đập uy lực của cô giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn 11/8.

Thế nhưng, đội Trẻ Thượng Hải không hề tỏ ra nao núng. Họ dần bắt bài được tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rồi thu hẹp khoảng cách. Thế trận set 2 kịch tính khi 2 đội  hòa 26/26, đội chủ nhà có 2 pha ghi điểm liên tiếp để giành chiến thắng với tỷ số 28/26.

Không còn gì để mất, các cô gái Việt Nam vùng lên mạnh mẽ ở set 3. Sự xuất sắc của Bích Tuyền giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thắng 25/19, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

bong-chuyen-1-1721744752.jpg
Ở lượt trận cuối cùng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ phải so tài với Red Sparks (Hàn Quốc) để xác định một trong 2 tấm vé của bảng B vào bán kết

Nhưng kết quả này không giúp đội tuyển bóng chuyền Việt Nam ngược dòng. Bước vào set 4, đội trẻ Thượng Hải nhanh chóng lấy lại phong độ. Dù bị dẫn 0-3, họ vẫn vươn lên mạnh mẽ để gỡ hòa 8/8 rồi bắt đầu dẫn ngược.

Khâu bước 1 không tốt cùng những pha kết thúc không đủ độ hiểm hóc khiến Bích Tuyền và các đồng đội chịu thua 23/25, chung cuộc thua 1-3.

Như vậy sau 2 lượt đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có kết quả 1 thắng, 1 thua. Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ phải so tài với đội tuyển Red Sparks (Hàn Quốc) lúc 15 giờ 30 hôm nay (ngày 24/7) để xác định một trong 2 tấm vé của bảng B vào bán kết. 

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 22 đến 27/7 với 8 đội tham dự, chia thành 2 bảng.

Bảng A là sự góp mặt của các đội: U17 Trung Quốc, U22 Pháp, Air Asia Thái Lan và Sesi VC (Brazil).

Trong khi đó, 4 đội của bảng B là: tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, Trẻ Thượng Hải, U21 Canada, Red Sparks (Hàn Quốc). Mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội dẫn đầu thi đấu bán kết. Các đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu phân hạng từ 5 đến 8.

Đức Hải