Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024: Đội tuyển Việt Nam lỡ cơ hội vào bán kết sau trận thua ngược

Chiều ngày 24/7, đội tuyển Việt Nam đã để thua ngược 1-3 đội trẻ Red Sparks (Hàn Quốc) trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc. Với trận thua này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để lỡ cơ hội góp mặt ở bán kết của giải năm nay.

bong-chuyen-nu-1-1721832039.jpg

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước U21 Canada với tỷ số 3-2. Đến lượt trận thứ hai, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt để thua 1-3 đội tuyển trẻ Thượng Hải. Với kết quả này, Nguyễn Thị Bích Tuyền và đồng đội buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng mới có thể giành vé góp mặt ở vòng đấu bán kết.

Đối đầu với Red Sparks (Hàn Quốc), đội tuyển Việt Nam ra quân với đội hình với các tay đập xuất sắc nhất với chuyền 2 Võ Thị Kim Thoa và các tay đập tấn công như: Trần Tú Linh, Nguyễn Thị Bích Tuyền. Trong đó, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt còn tăng cường một số cầu thủ trẻ như: Đặng Thị Hồng, Phạm Quỳnh Hương vào sân trong một số thời điểm.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái Việt Nam nhập cuộc đầy hưng phấn, cầu thủ 2 bên chơi quyết liệt giằng co từng điểm số. Tuy vậy, trong thời điểm quyết định, các tay đập tới từ Hàn Quốc dù cố gắng nhưng vẫn bị các tay đập của chúng ta vượt lên. Với sự vượt trội, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 25/22 trước câu lạc bộ Red Sparks.

bong-chuyen-nu-3-1721832047.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp cuối bảng B với 2 điểm

Đến set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu có phần chệch choạc và đánh mất lợi thế dẫn trước. Câu lạc bộ Red Sparks đánh bại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với điểm số khá cách biệt 25/18, cân bằng tỷ số 1-1.

Việc có được set thắng quân bình tỷ số giúp câu lạc bộ Red Sparks lên tinh thần và càng chơi càng hay. Đại diện đến từ Hàn Quốc tiếp tục thể hiện được sự ổn định cả trong phòng thủ lẫn tấn công để tiếp tục giành chiến thắng ở set 3 với điểm số 25/22 và chính dẫn trước 2-1 trước đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trận đấu bước vào set đấu thứ tư, Nguyễn Thị Bích Tuyền và các đồng đội dù đã rất nỗ lực nhưng cũng không thể lật ngược được thế cờ. Câu lạc bộ Red Sparks lại có một ván đấu hay và giành chiến thắng chung cuộc trước đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp cuối bảng B với 2 điểm bỏ lỡ cơ hội giành vé thi đấu bán kết. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục thi đấu phân hạng (từ 5-8).

bong-chuyen-nu-2-1721832041.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tiếp tục thi đấu phân hạng (từ 5-8)

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Thượng Hải Future Stars 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 27/7 với 8 đội tham dự, chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: U17 Trung Quốc, U22 Pháp, Air Asia Thái Lan và Sesi VC (Brazil).

Bảng B gồm: Việt Nam, Trẻ Thượng Hải, U21 Canada, Red Sparks (Hàn Quốc). Mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội dẫn đầu thi đấu bán kết. Các đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu phân hạng từ 5 đến 8.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xem giải đấu là cơ hội cho các cầu thủ tiếp tục cọ xát chuyên môn để chuẩn bị cho giải Bóng chuyền Đông Nam Á vào tháng 8 rồi VTV Cup...

Đức Hải