Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2024: Xác định 6 đội nữ tham dự

Đến hẹn lại lên, giải Bóng chuyền Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền sẽ là giải đấu mở hàng trong năm của môn Bóng chuyền. Và năm 2024 cũng không có thay đổi khi cúp Hoa Lư - Bình Điền là giải đấu "xông đất" cho Bóng chuyền Việt.

bchl-1-1704210025.jpg
Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2024 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình

Năm nay, giải Bóng chuyền cúp Hoa Lư 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27/2 đến 3/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình quy tụ 6 đội bóng nam và 6 đội bóng nữ. Đây là giải đấu quan trọng để các đội chuẩn bị cho Vòng 1 giải vô địch Bóng chuyền quốc gia.

Mới đây, danh sách các đội bóng chuyền nữ tham dự Cúp Hoa Lư 2024 cũng chính thức được hé lộ. Ngoài chủ nhà Ninh Bình LPBank còn có Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước (Bộ Tư lệnh Thông tin), Hóa chất Đức Giang Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An, Vietinbank và Geleximco Thái Bình.

Các đội bóng được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo, trong khi 2 đội đứng cuối mỗi bảng đấu phân hạng 5-6. Như vậy, mỗi đội được thi đấu ít nhất 3 trận, các đội vào tốp 4 sẽ được thi đấu 4 trận.

Ở nội dung nam đội chủ nhà Ninh Bình LPBank là đội giữ kỷ lục khi 10 lần vô địch, trong đó có 6 năm liên tiếp gần nhất đăng quang. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Biên Phòng hay nhà đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa hứa hẹn sẽ khiến ngôi vô địch của đội bóng đất cố đô bị uy hiếp.

Ngoài 3 đội bóng kể trên, những Thể Công hay Hà Tĩnh cũng là khách mời được giới chuyên môn quan tâm, qua đó gia tăng chất lượng giải đấu và cống hiến những màn tranh tài hấp dẫn.

bchl-2-1704210024.jpg
Các đội bóng được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 3 đội đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm

Ở nội dung của nữ, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng và Ninh Bình LPBank là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, việc đội bóng của bầu Huyền không còn ngoại binh Polina Rahimova ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi chung.

Sau một mùa giải thăng hoa với chức vô địch quốc gia, Ninh Bình LPBank chắc chắn sẽ đặt mục tiêu cao nhất. Đội bóng cố đô vừa nhận tin vui khi phụ công hàng đầu Nguyễn Thị Trinh quyết định tái ký hợp đồng.

Trong khi đó, Binh chủng Thông tin nhiều khả năng sẽ thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh do bộ đôi này đang thi đấu tại Thái Lan. Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia của xứ Chùa Vàng dự kiến kết thúc vào tháng 3/2024. Do đó, đội bóng áo lính vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự của hai tuyển thủ quốc gia này.

Ngoài việc xuất hiện những đội bóng hàng đầu Việt Nam, Cúp Bóng chuyền Hoa Lư Bình Điền cũng cho phép các câu lạc bộ sử dụng vận động viên ngoại, qua đó giúp các đội bóng có cơ hội lắp ráp, thử nghiệm ngoại binh nhằm chuẩn bị cho Vòng I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia.

Hiện đương kim vô địch giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư nội dung nữ là Hóa chất Đức Giang Tia Sáng trong khi ở nội dung nam là Ninh Bình LPBank.

Đ.H