Giải Bóng chuyền bãi biển vô địch quốc gia 2023: Nam TP.HCM và nữ Cần Thơ giành chức vô địch

Sau 8 ngày tranh tài, giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia và giải trẻ quốc gia đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn có chất lượng chuyên môn cao tại bãi biển Tùng Thu (thị trấn Cát Bà - TP. Hải Phòng).

bcbb-2-1680314965.jpg
Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia và giải trẻ quốc gia đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn có chất lượng chuyên môn cao

Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển trẻ quốc gia diễn ra tại bãi biển Tùng Thu (thị trấn Cát Bà - Hải Phòng) từ ngày 25 đến 28/3 với sự góp mặt của 5 đội bóng nam là Sanvinest Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Quân Đoàn 4, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, và 4 đội bóng ở nội dung nữ là Sanvinest Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng.

Sau 4 ngày thi đấu với những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, nội dung nam tìm ra nhà vô dịch Sanvinest Khánh Hòa, trong khi chức vô địch nội dung nữ thuộc về 2 cô gái Cần Thơ. Kể từ năm 2015 giải Bóng chuyền bãi biển trẻ quốc gia là giải đấu được tổ chức thường niên, nhằm tìm kiếm những vận động viên trẻ xuất sắc đóng góp cho bộ môn Bóng chuyền bãi biển địa phương cũng như đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Sau khi giải Bóng chuyền bãi biển trẻ khép lại, giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia 2023 bước vào tranh tài từ ngày 28 đến 31/3 cũng tại địa điểm này với sự góp mặt của 8 đoàn tham dự gồm chủ nhà Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Sanvinest Khánh Hòa, Cần Thơ, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quân Đoàn 4 và Bến Tre.

bcbb-1-1680314963.jpg
Danh hiệu Hoa khôi của giải thuộc được trao cho vận động viên Vũ Thị Thu của Hải Phòng.

Trải qua 4 ngày tranh tài sôi nổi, giải đã xác định các cặp đấu ở trận chung kết nam, nữ, trong đó nội dung nam chứng kiến những diễn biến kịch tính khi thành phố Hồ Chí Minh và Quân Đoàn 4 đều chơi đầy quyết tâm và giành giật từng điểm số.

Sau kết quả hòa 1-1, thành phố Hồ Chí Minh bước vào hiệp phụ với ưu thế lớn hơn về thể lực và kinh nghiệm, 4 vận động viên Nguyễn Bá Trường Đăng, Nguyễn Lâm Tới, Nguyễn Ngọc Quý và Lý Văn Quốc đã giúp đội bóng thành phố mang tên Bác khép lại trận chung kết với chiến thắng 2-1. Đồng hạng Ba là Sanvinest Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ở nội dung nữ chấn thương của Nguyễn Lê Thị Tường Vy khiến Sanvinest Khánh Hòa gặp rất nhiều khó khăn trong trận chung kết nữ, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 trước một Cần Thơ chơi đầy tập trung và khát khao chiến thắng. Đồng hạng Ba là thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang.
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất cho Nguyễn Lâm Tới (nam thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Lê Thị Tường Vy (nữ Sanvinest Khánh Hòa).

Danh hiệu Hoa khôi của giải được trao cho vận động viên Vũ Thị Thu của Hải Phòng. 

P.V