Giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024: Thắng dễ Singapore, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B

Sau chiến thắng ở trận ra quân trước đội Hong Kong (Trung Quốc), chiều ngày 23/5, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước Singapore với tỉ số 3-0 (25/8, 29/27, 25/10) ở loạt trận thứ hai bảng B giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 đang diễn ra tại Philippines.

bc-1-1716476877.jpg
Tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm

Trước đội tuyển Singapore bị đánh giá yếu nhất bảng B, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiến hành thử nghiệm nhằm tối ưu các phương án nhân sự. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn được dưỡng thương, chờ đấu các trận sau. Nhưng lần lượt Bích Tuyền, Lê Thúy, Tú Linh, Như Quỳnh, Kiều Trinh tỏa sáng để giúp đội dẫn đầu bảng B sau 2 trận. Trong đó, Kiều Trinh được thử nghiệm chơi ở vị trí chủ công.

Hiệu quả từ các tình huống tấn công đa dạng của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam cùng sự non kém của đối thủ giúp các cô gái Việt Nam liên tục gia tăng cách biệt trước khi giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số cách biệt 25/8 ở set 1. 

Đây cũng là set đấu mà Bích Tuyền, Trà My, Kiều Trinh chơi nổi bật, thường xuyên ghi điểm cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó không ít lần Bích Tuyền, Trà My thành công ở những pha phát bóng "sống" rất mạnh và hiểm hóc.

bc-3-1716476877.jpg

Sang ván 2, tuyển Việt Nam tiếp tục phát huy ưu thế và liên tục dẫn trước. Nhưng càng về cuối ván đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã chơi hơi lúng túng, để đối thủ có cơ hội ghi điểm tạo nên màn so kè quyết liệt. 

Có thời điểm Singapore đã có cơ hội giành set-point khi dẫn trước Việt Nam 27/26, nhưng cuối cùng với bản lĩnh vững vàng hơn nên các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 29/27.

Chiến thắng ở 2 set đấu đầu tiên đã giúp tuyển nữ Việt Nam chơi thoải mái hơn ở set 3. Huấn luyện viên Tuấn Kiệt tung cả 2 chủ công Tú Linh và Như Quỳnh vào sân, để Trà My thi đấu ở vị trí đối chuyền. Thay đổi này giúp Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ và thắng dễ 25/10 để khép lại trận đấu.

Với chiến thắng 3-0 trước Singapore, tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 chiến thắng liên tiếp và chưa để thua set nào.

bc-2-1716476877.jpg
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu quan trọng với đội tuyển Kazakhstan (hạng 33 thế giới)

12 giờ hôm nay (ngày 24/5), các cô gái của chúng ta có trận đấu quan trọng nhằm tranh ngôi nhất, nhì bảng B với đội tuyển Kazakhstan (hạng 33 thế giới). 

Mang đến AVC Challenge Cup 2024 đội hình mạnh nhất, đội tuyển Kazakhstan quyết tâm đánh bại tất cả các đối thủ để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, nếu giành chiến thắng trận này, Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ nắm chắc chiếc vé đi tiếp vào bán kết.

Giải Bóng chuyền AVC Challange Cup 2024 được tổ chức tại thủ đô Manila (Philippines) từ ngày 22 đến 29/5 với 10 đội tham dự, chia 2 bảng. Bảng A có: Philippines, Đài Loan - Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Australia. Bảng B là đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Kazakhstan, Singapore và Hong Kong - Trung Quốc. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải với tư cách là đương kim vô địch.

Đức Hải