Giải Bóng bàn quốc tế WTT Youth Contender Puerto Princesa: Vân Chi xếp hạng nhì đơn nữ U13

Đội Bóng bàn Câu lạc bộ Phù Đổng của Lâm Đồng gồm 3 vận động viên: Nguyễn Đoàn Kiên Tân cùng 2 chị em Vân Chi và Vân Linh (12 tuổi) đã tham dự giải Bóng bàn quốc tế do WTT Youth Contender Puerto Princesa (WTT-YCPP) tổ chức tại Philippines từ ngày 15 đến 21/10. Lần đầu tham dự sân chơi này nhưng tay vợt Vân Chi đã xuất sắc giành Cúp và giấy chứng nhận xếp hạng nhì đơn nữ nhóm tuổi U13.

bong-ban-1-1697907636.png
Đỗ Lê Vân Chi được nhận Cúp và giấy chứng nhận xếp hạng nhì đơn nữ nhóm tuổi U13 giải Bóng bàn quốc tế do WTT Youth Contender Puerto Princesa

Ở nội dung đơn nữ U13, tay vợt Đỗ Lê Vân Chi thi đấu xuất sắc và vượt qua tất cả các trận vòng ngoài để có mặt trong trận chung kết đơn nữ. Tuy vậy ở trận cuối cùng này, dù đã rất nỗ lực đeo bám từng điểm một, nhưng do phải đối đầu với tay vợt rất mạnh đến từ Hàn Quốc, Vân Chi chịu thua 1-3. Với thành tích này, tay vợt Đỗ Lê Vân Chi được nhận Cúp và giấy chứng nhận xếp hạng Nhì đơn nữ nhóm tuổi U13.

Dù chỉ mới 13 tuổi nhưng khi thi đấu nội dung đơn nữ ở giải vô địch quốc gia tranh Cúp Báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023, Đỗ Lê Vân Chi đã từng đánh bại nhiều tay vợt đàn chị của Việt Nam để vào đến vòng tứ kết, được phong danh hiệu kiện tướng quốc gia. Trong trận tứ kết trước tượng đài Mai Hoàng Mỹ Trang (sau đó đoạt ngôi vô địch đơn nữ), Vân Chi mới chịu gác vợt.

Cùng với đó, ở nội dung đơn nam U13, tay vợt Nguyễn Đoàn Kiên Tân cũng thi đấu thuyết phục khi thắng vận động viên Tang Keegan (Singapore) với tỷ số 3-0 ở vòng 16 để giành vé vào tứ kết và tiếp tục giành chiến thắng 3-0 trước tay vợt chủ nhà - Franz Acasio - để giành vé vào chung kết.

Trong trận chung kết đơn nam, Kiên Tân thua tay vợt Nhật Bản 0-3 (9/11, 7/11 và 12/14) và được nhận giải Nhì. Tiếp tục thi đấu ở nội dung U15 (thi đấu vượt tuổi), Kiên Tân được vào đến vòng 16.

Đại diện Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết, sau gần 2 tháng theo dõi hoạt động của Bóng bàn Lâm Đồng, Liên đoàn đã hỗ trợ để đăng ký cho các vận động viên của tỉnh này được tham dự giải Bóng bàn quốc tế do WTT Youth Contender Puerto Princesa tổ chức tại Philippines .

Đặc biệt, với thành tích tốt đạt được từ giải này, 2 vận động viên Vân Chi và Kiên Tân có nhiều hy vọng được lựa chọn để tham gia một số giải đấu tiếp theo của WTT Youth Contender tổ chức, khởi đầu các bước tiến tới tham dự giải vô địch trẻ thế giới sau này.