Giải Billiards PBA Team League 2023: Mã Minh Cẩm cùng đội Green Force vô địch Round 1

Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi tại Hàn Quốc, Round 1 giải Billiards PBA Team League đã kết thúc với chức vô địch tạm thời thuộc về đội Green Force có sự phục vụ của cơ thủ Việt Nam - Mã Minh Cẩm.

Song song với hệ thống giải PBA Tour, Hiệp hội các Cơ thủ chuyên nghiệp thế giới đã tổ chức hệ thống giải PBA Team League với số tiền thưởng cũng khá lớn. Mùa giải năm nay, PBA Team League gồm 5 Round đấu. Mỗi Round gồm 9 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, sau đó cộng kết quả của 5 Round lại với nhau để chọn 5 đội đứng đầu vào vòng chung kết.

Ở lượt đấu cuối của Round 1 vào ngày 11/8 đội của Mã Minh Cẩm Green Force đã đánh bại đội Hana Card có mặt cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện với tỷ số 4-1. Ở trận đấu này, Mã Minh Cẩm được xếp đánh ở ván thứ 7 nên anh không thể ra sân vì các đồng đội ở Green Force đã hoàn tất trận đấu ở ván thứ 5. Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện luôn được coi là trụ cột của Hana Card khi được bố trí đánh ở cả 2 ván. Quốc Nguyện đứng cùng Sakai đã thua Seong Uk Oh/Kim Bo Mi 5-9 ở ván song tô đôi nam nữ và thua cơ thủ người Tây Ban Nha Montes 7-11 ở ván đơn nam.

force-1691803817.jpeg
Đội Green Force của Mã Minh Cẩm vô địch Round 1

Kết thúc Round đầu, đội Green Force xuất sắc thắng 7 trận và chỉ thua 1 trận trước Legend giành chức vô địch. Thế nhưng, Mã Minh Cẩm vẫn chưa có niềm vui trọn vẹn vì anh ít được ra sân thi đấu thể hiện mình.

Vốn là một tay cơ đẳng cấp cao của PBA, Mã Minh Cẩm thường được tin tưởng giao là cơ thủ chủ lực, thường được đánh 2 ván trong 1 trận đấu. Tuy nhiên năm nay, cơ thủ Việt Nam không được trọng dụng nhiều như các cơ thủ Hàn Quốc có mặt trong đội. Đội trưởng Cho Jae Ho thường bố trí Mã Minh Cẩm một trận đánh 1 ván, chứ không như những năm trước thường đánh 1 trận 2 ván. Mà khi đảm nhận, Mã Minh Cẩm lại được xếp ván thứ 7 đơn nam cuối cùng. Do đó trong 8 trận vừa qua, cơ thủ Việt Nam “ngồi chơi xơi nước” đến 6 trận. Vì 6 trận này giải quyết kết quả trong 6 ván trở lại, trong khi Mã Minh Cẩm đảm nhận ván đấu thứ 7. May cho cơ thủ Việt Nam, có 2 trận đấu anh được xếp đánh ván thứ 5 đơn nam. Một ván anh thắng Martinez (Tây Ban Nha) 11/7 và một ván thua Palazon 8/11.

Trái ngược với Mã Minh Cẩm, dù đội Hana Card chỉ có 3 trận thắng, 5 trận thua đứng hạng 5 nhưng cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện lại có niềm vui. Bởi người đội trưởng của đội Hana Card Kim Byeong Ho rất trọng dụng “Anh Sáu” của làng Billiards Việt Nam. Trong 8 trận đấu, Nguyễn Quốc Nguyện có đến 7 trận được bố trí đảm nhận 2 ván trong 1 trận đấu. Chỉ có duy nhất trận gặp Angels là anh chơi đúng 1 ván. Tổng cộng 15 lần được ra sân, Quốc Nguyện đã góp công cho đội nhà với 8 lần giành chiến thắng. Anh chính là cơ thủ Việt Nam được ra sân nhiều nhất ở PBA Team League Round 1 này.

Trong khi đó, 2 cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Huỳnh Phương Linh cũng ra sân đều đặn cho đội Winners. Trong trận đấu gặp đội Bazzar, Nguyễn Huỳnh Phương Linh kết hợp cùng Lee Mi Rae đánh bại Lee Yeong Hun/Seul Gi Han 9-3 trong ván song tô đôi nam nữ và Nguyễn Đức Anh Chiến thắng Park In Su 11-6 ở ván đơn nam. Nhờ 2 chiến thắng của các cơ thủ Việt Nam, Winners đã đánh bại Bazzar với tỷ số chung cuộc 4-1. Như vậy sau 8 trận đấu, đội Winners của hai cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Nguyễn Đức Anh Chiến có 4 trận thắng, 4 trận thua tạm thời đứng thứ 4 Bảng tổng sắp.

Sau khi kết thúc Round 1, giải PBA Team League tiếp tục đánh Round 2 khởi tranh vào ngày 16/8 tới.

Trang Trang