Giải Billiards PBA Team League 2023-2024: Nguyễn Quốc Nguyện tiếp tục mang chiến thắng về cho Hana Card

Ngày 13/1, giải Billiards PBA Team League 2023-2024 đang diễn ra tại Hàn Quốc bước vào tranh tài ở Round đấu áp chót.

bi-a-1-1705152529.jpg
Nguyễn Quốc Nguyện đã giúp đội nhà Hana Card đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Phoenix

Mùa giải Billiards PBA Team League 2023-2024 gồm có 5 Round đấu với sự tham dự của 9 đội. Sau 5 Round đấu, Ban Tổ chức sẽ chọn 5 nhà vô địch Round đấu vào tranh Vòng chung kết năm. Nếu không đủ 5 nhà vô địch, Ban Tổ chức mới tính tiếp chọn thêm đội có thành tích tốt trong 5 Round cộng lại.

Đội giành chiến thắng sẽ tăng cơ hội dự Vòng chung kết năm, trong khi đội thua thì ngược lại. Bởi đây là 2 đội đang cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé dự Vòng chung kết năm cùng số tiền thưởng cho nhà vô địch là 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng).

Sau khi giành chiến thắng người đồng hương Ngô Đình Nại của đội Direct để nối tiếp mạch chiến thắng cho đội nhà Hana Card, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện tiếp tục nhận được sự tin tưởng của đội trưởng của Hana Card khi được giao trọng trách đánh chủ lực 2 trận đơn và đôi, Nguyễn Quốc Nguyện đã giúp đội nhà Hana Card đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Phoenix trong trận đấu này.

Ở ván đôi nam, Nguyễn Quốc Nguyện đứng cùng người đàn em Jung Ju Shin đối đấu với đôi Seo Hyun Min/Uymaz đã giành chiến thắng với số điểm 11/4.

bi-a-2-1705152529.jpg
Cơ thủ Ngô Đình Nại là người góp công lớn trong chiến thắng của đội Direct trước đối thủ trực tiếp Angles

Ở ván đơn nam sau đó, Nguyễn Quốc Nguyện đối đầu với cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ - Uymaz - từng là nhà vô địch PBA Tour. Trước đối thủ được đánh giá cao nhưng quốc Nguyện tiếp tục thể hiện phong độ tốt đã giành chiến thắng 11/7, qua đó giúp đội nhà Hana Card thắng chung cuộc 4-1, giành trọn 3 điểm.

Tương tự như Nguyễn Quốc Nguyện, cơ thủ Ngô Đình Nại chính là người góp công lớn trong chiến thắng của đội Direct trước đối thủ trực tiếp Angles trong trận đấu muộn. Sau 6 ván đấu, 2 đội đang hòa nhau 3/3 nên ván đơn nam cuối giữa Ngô Đình Nại và cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ - Can Capak -sẽ quyết định số phận trận đấu.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi Ngô Đình Nại dẫn trước 5/0 và bị Capak cân bằng tỷ số 5/5. Tưởng chừng như cơ thủ Việt Nam sẽ bị áp lực do đối thủ bám đuổi, nhưng Ngô Đình Nại xuất sắc xử lý 2 cú băng đẹp mắt mỗi cú ghi 2 điểm. Cùng với 2 điểm thường, Ngô Đình Nại ghi tổng cộng 6 điểm liên tiếp để kết thúc ván đấu với tỷ số 11/5. Nhờ chiến thắng này, Ngô Đình Nại đã giúp đội nhà Direct đánh bại Angles với tỷ số sít sao 4-3, giành được 2 điểm.

Trong khi đó, trận đấu giữa 2 đội có cơ thủ Việt Nam là Green Force và Winners đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về đội Winners.

bi-a-3-1705152529.png
Sau 4 Round đấu, giải đã xác định đội Green Force của Mã Minh Cẩm vô địch Round 1 và 3

Hai cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Nguyễn Đức Anh Chiến đều được tung vào sân và hoàn thành nhiệm vụ cho Winners, trong khi Mã Minh Cẩm đánh ván thứ 7 nên chưa kịp ra sân cho Green Force. Tuy nhiên, chiến thắng này của Winners không còn ý nghĩa do họ hết cơ hội tranh chấp. Với Green Force, trận thua này cũng không thành vấn đề vì họ vẫn đứng đầu Bảng tổng sắp và đã có vé dự Vòng chung kết.

Sau ngày thi đấu này, đội Hana Card của Nguyễn Quốc Nguyện và Direct của Ngô Đình Nại đang tạo lợi thế trong việc tranh chấp vé dự Vòng chung kết năm khi có cùng 55 điểm. Trong khi 2 đối thủ trực tiếp là Angles đang được 54 điểm và Phoenix được 52 điểm.

Mặc dù vậy, đội Direct của Ngô Đình Nại sẽ có lợi thế hơn so với đội Hana Card của Nguyễn Quốc Nguyện. Vì Direct còn 2 trận chưa đấu, trong khi Hana Card chỉ còn 1 trận trong cuộc đua tranh.

Như vậy, sau 4 Round đấu, giải đã xác định đội Green Force nơi có sự đầu quân của Mã Minh Cẩm vô địch Round 1 và 3, đội Bazzar vô địch Round 2, Laon vô địch Round 4 - đây là 3 đội chắc chắn dự Vòng chung kết năm. Hai chiếc vé còn lại sẽ dành cho đội vô địch Round 5 và đội có thành tích tốt nhất ngoài các đội vô địch Round.

Do 3 tấm vé dự Vòng chung kết đã có chủ nhân, nên cuộc tranh chấp 2 tấm vé còn lại đang diễn ra khá hấp dẫn.

Đ.H