Giải Billiards Carom 3 băng HBSF: Trần Quyết Chiến thẳng tiến vào tứ kết Tour 2

Cơ thủ số 1 thế giới đồng thời là đương kim vô địch Tour 1 Trần Quyết Chiến đã chào sân khá hoàn hảo trong ngày thi đấu 4/7. Anh có 3 chiến thắng liên tiếp để lọt vào tứ kết Tour 2 giải Billiards Carom 3 băng HBSF - Cúp Min Table 2024 đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi kết thúc vòng loại thứ ba xác định được 20 cơ thủ lọt vào vòng chính bắt đầu thi đấu vào ngày trước đó cùng 16 cơ thủ có thứ hạng tốt làm hạt giống được vào thẳng. Trong đó, có nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam như: Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Trần Thanh Lực… 

Tổng cộng 36 cơ thủ chia thành 12 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 12 cơ thủ đầu bảng và 4 cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt tiếp vào vòng loại trực tiếp 16 cơ thủ (vòng 1/8). Kết thúc vòng bảng, không có bất ngờ xảy ra khi các cơ thủ được đánh giá cao như: Trần Quyết Chiến, Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái… đều giành vé vào vòng trong, ngoại trừ nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh. Nằm ở bảng E, Bao Phương Vinh đã thua 2 trận trước Đào Văn Ly và Nguyễn Văn Tùng Em nên sớm chia với giải.

Trong khi đó, cơ thủ số 1 thế giới Trần Quyết Chiến đã khẳng định sức mạnh với 2 chiến thắng trước Trương Quang Hào 40-33 và Trần Đình Long 40-24 để đứng đầu bảng A, qua đó gặp cơ thủ Nguyễn Thanh Tùng ở vòng loại trực tiếp.

chien-1720134944.jpeg
Trần Quyết Chiến vẫn ổn định với đẳng cấp của mình

Khởi đầu trận đấu, tuy chưa có series điểm lớn, nhưng với 2 series 3 điểm, Trần Quyết Chiến vượt lên dẫn 13/5. Mặc dù, Thanh Tùng cố bám đuổi rút ngắn khoảng cách xuống còn 17/19, nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam tiếp tục có thêm series 12 điểm, series 8 điểm để thắng cách biệt với tỷ số 40-24.

Lọt vào tứ kết, Trần Quyết Chiến sẽ gặp cơ thủ rất khó chịu Đào Văn Ly khi cơ thủ người Đà Nẵng đã đánh bại á quân của Tour 1 Nguyễn Trần Thanh Tự với tỷ số 40-32 ở vòng 1/8. Trước đó, Đào Văn Ly đã thắng Bao Phương Vinh 40-15 để loại nhà đương kim vô địch thế giới.

Trong ngày thi đấu, Chiêm Hồng Thái là cơ thủ nổi bật nhất khi tung series 22 điểm trong chiến thắng trước Trần Văn Ngân 40-16 ở vòng đấu bảng H. Tiếp theo đó, Chiêm Hồng Thái có series 10 điểm trong chiến thắng Nguyễn Văn Tùng Em 40-33 để lọt vào tứ kết gặp Phạm Quốc Thích.

Các trận vòng 1/8 còn lại đã kết thúc lúc 21 giờ ngày 4/7 và xác định thêm 2 cặp đấu tứ kết. Trần Thanh Lực sẽ gặp Nguyễn Như Lê và Đinh Quang Hải so tài cùng Đỗ Nguyễn Trung Hậu.

Trang Trang