Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2023: Nữ cơ thủ Bùi Xuân Vàng mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho TP.HCM

Trận chung kết nội dung Pool nữ tại giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2023 diễn ra chiều 15/6 tại Nhà thi đấu Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) là trận “nội chiến” giữa 2 cơ thủ của TP.HCM là Bùi Xuân Vàng và Huỳnh Thị Ngọc Huyền.

Trận đấu giữa 2 nữ cơ thủ tốp đầu Việt Nam diễn ra hấp dẫn khi Xuân Vàng vươn lên dẫn trước 2-0, 3-1 nhưng sau đó Ngọc Huyền san hòa 3-3. Xuân Vàng sau đó thắng tiếp 2 ván để dẫn 5-3 trước khi Ngọc Huyền rút ngắn cách biệt còn 4-5.

Với khả năng xử lý các tình huống bi khó tốt hơn, Xuân Vàng vượt lên dẫn 6-4, Ở game thứ 11 cầm quyền đề pa, Xuân Vàng đã có màn “1 cơ dọn bàn” để thắng chung cuộc 7-4, qua đó lên ngôi vô địch.

Đây là chức vô địch thứ hai liên tiếp của Xuân Vàng chỉ trong vòng 1 tuần khi trước đó, cô cũng là người đăng quang ở giải Pool nữ TP.HCM mở rộng 2023 diễn ra cách đây không lâu. Như vậy, sau 1 năm mất ngôi vị số 1 Pool nữ Việt Nam, Bùi Xuân Vàng đã trở lại với ngôi vương. Năm ngoái, cô thua Nguyễn Bích Trâm ở chung kết nội dung 9 bi nữ, giành huy chương bạc. 

vang-1686875455.jpg

Kết quả này cũng mang đến tin vui cho đoàn Billiards TP.HCM khi thâu tóm trọn bộ huy chương vàng và huy chương bạc ở nội dung Pool nữ, qua đó có tấm huy chương vàng thứ hai tại giải vô địch quốc gia năm nay sau tấm huy chương vàng ở nội dung Pool 9 bi nam của Nguyễn Hoàng Minh Tài. Cũng giống như Minh Tài, Xuân Vàng được Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM thưởng nóng 5 triệu đồng.

Trước đó ở bán kết, Bùi Xuân Vàng và Huỳnh Thị Ngọc Huyền lần lượt đánh bại 2 đối thủ rất mạnh của Hà Nội là Đoàn Thị Ngọc Lệ và Dương Yến Vi. Trong khi đó ở tứ kết, Xuân Vàng thắng Trần Ngọc Hương (Hà Nội) còn Ngọc Huyền vượt qua Tôn Nguyễn Huế Trân (Đà Nẵng).

Trong 2 ngày cuối 16 và 17/6 tại giải vô địch quốc gia, đoàn Billiards TP.HCM đặt kỳ vọng sẽ gặt hái thêm thành công ở 2 nội dung chủ lực là Pool 10 bi nam và Carom 3 băng.

Trang Trang