Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 ra mắt mẫu thiết kế huy chương

Mới đây, Ban Tổ chức giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 (Vietnam International Half Marathon 2023) đã chính thức giới thiệu mẫu huy chương hoàn thành dành cho các vận động viên ở 3 cự ly của giải năm nay là: 21km, 10km và 5km.

chay-1-1670044943.jpg

Theo đó, tấm huy chương giành cho những vận động viên xuất sắc nhất của từng cự ly được thiết kế dạng hình tròn và hình vuông theo truyền thuyết về bánh chưng bánh dày. Hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu và biểu tượng của Hà Nội, đơn vị tổ chức là Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cùng logo của nhà tài trợ Herbalife Nutrition được thiết kế hài hòa cùng nhau.

Bên trong hình tròn màu vàng đổ dần sang màu cam tượng trưng cho quá trình từ bình minh đến hoàng hôn, thể hiện vòng tròn một ngày, vòng tròn một năm, ngày đầu năm mới… được bắt đầu từ bình minh, chào đón một ngày mới nắng lên.

Hình vuông với các họa tiết cách điệu còn là biểu tượng cho các con phố trong khu phố cổ Hà Nội và cũng là các cung đường chạy của giải.

Mẫu huy chương sẽ đồng nhất nhưng các cự ly sẽ được phân biệt bằng màu sắc khác nhau ở dây đeo. Trong thời gian tới, mẫu huy chương thực tế sẽ lộ diện và hứa hẹn sẽ đẹp hơn rất nhiều so với bản thiết kế.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, dưới sự tư vấn của Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) tổ chức. Giải được AAA cấp phép tổ chức, trở thành giải chạy đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức uy tín này công nhận.

chay-2-1670044944.jpg Mẫu huy chương của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023

Dự kiến giải thu hút 5.000 vận động viên tham gia với tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên tới gần 500 triệu đồng. Nguồn thu từ bán bib sẽ được Ban Tổ chức trích 5% để gây Quỹ Phát triển Tài năng Điền kinh Việt Nam với mục đích dùng ngân sách để thưởng, tập huấn nước ngoài và hỗ trợ thêm hàng tháng cho các tài năng trẻ. Mỗi một suất chạy đăng ký, bạn sẽ đóng góp không nhỏ vào việc tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng cho điền kinh Việt Nam trong tương lai.

Giải được tổ chức với 2 hệ: hệ Nâng cao cho các vận động viên chuyên nghiệp đến từ đội tuyển Điền kinh Việt Nam và vận động viên chuyên nghiệp quốc tế; hệ Phong trào cho các vận động viên trong và ngoài nước đăng ký thi đấu ở 3 cự ly gồm: bán marathon (21,0975km), 10km và 5km.

Lộ trình của giải xuất phát khu vực trước cổng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, chạy qua 4 quận nội thành Hà Nội với các di tích danh lam thắng cảnh và chạy dọc các tuyến phố đẹp nhất Hà Nội, những tuyến phố gắn liền với lịch sử phát triển hào hùng của Thủ đô. Đường chạy có điểm về đích tại khu vực trước Bưu điện Hà Nội.

Vietnam International Half Marathon hướng đến là giải chạy nhãn Đồng sau năm 2024. Thời hạn đăng ký tham dự từ nay đến hết ngày 10/12/2022.

P.V