Gia đình Glazer không muốn “nhả” Manchester United

Những thông tin liên quan đến thương vụ đổi chủ của câu lạc bộ Man United liên tục đảo chiều trong những ngày qua, khi ESPN mới đây tiết lộ, gia đình nhà Glazer đang cân nhắc không bán do nhận được sự hậu thuẫn của Quỹ đầu tư tại Mỹ.

Nguồn tin từ ESPN cho hay, gia đình Glazer đã được cung cấp sự hỗ trợ tài chính để tiếp tục là chủ sở hữu của Man United bởi Quỹ Phòng hộ của Mỹ có tên Elliott Management, sau khi nhóm có trụ sở tại New York đăng ký quan tâm đến việc đầu tư vào "Nửa đỏ" thành Manchester.

Sau thông báo vào tháng 11/2022 rằng, họ đã mời Raine Group - ngân hàng Hoa Kỳ giám sát thương vụ bán Chelsea trị giá 2,5 tỷ bảng vào tháng 5 năm ngoái, để tìm kiếm "các giải pháp thay thế chiến lược" cho việc điều hành Man United.

glazer-1676945918.jpeg
Gia đình nhà Glazer lại cân nhắc không bán Man United

Diễn biến sau đó, tình hình tại Man United phát triển sớm hơn khi vào hôm 17/2 vừa qua, họ đã chính thức nhận 2 đề nghị từ ông Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani - Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar - bên cạnh còn có tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe. Tuy nhiên các nguồn tin nói với ESPN, không ai đáp ứng được mức định giá của câu lạc bộ là 6 tỷ bảng do chủ sở hữu gia đình Glazer đã đặt ra.

Nhưng một diễn biến mới cho thấy gia đình Glazer cũng không muốn “nhả” đội chủ sân Old Trafford. Họ được cho tìm thấy điểm tựa tài chính quan trọng từ Quỹ Phòng vệ của Mỹ có tên Elliott Management - có tài sản trị giá 55 tỷ USD - đã đưa ra đề xuất vào tuần trước.

Các nguồn liên quan đến quá trình đấu thầu đã nói với ESPN rằng, đề xuất của Elliott Management là về “một nguồn tài chính khả thi, không phải giá thầu mua câu lạc bộ”. Điều này đang đẩy 2 nhà đầu tư Ratcliffe và Sheikh Jassim vào thế bất lợi, vì sẽ không có chuyện giới chủ nhà Glazer chấp nhận giảm giá so với yêu cầu ban đầu 6 tỷ bảng.

Bảo Ngọc