Geraint Thomas gắn bó trọn đời với Ineos Grenadiers

Tay đua người Xứ Wales - Geraint Thomas - vừa đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Ineos Grenadiers và nhiều khả năng, anh sẽ giã từ sự nghiệp vào năm 2023.

Geraint Thomas hiện đã 35 tuổi và anh không giấu ý định sẽ giã từ sự nghiệp sau khi kết thúc hợp đồng vừa ký với đội đua của Vương quốc Anh. Geraint Thomas được xem là biểu tượng tại Ineos Grenadiers. Ineos Grenadiers được thành lập năm 2009 và 1 năm sau thì bắt đầu xuất hiện ở các giải đua của UCI với tên Sky. Và Geraint Thomas đã đến với đội từ những ngày đầu mới thành lập đó và gắn bó xuyên suốt với nhiều thăng trầm.

Hiện Ineos Grenadiers đã vươn mình trở thành một trong những đội đua mạnh nhất thế giới và sở hữu nhiều "ngôi sao" như: Egan Bernal, Richard Carapaz, Filippo Ganna, Adam Yates,... hay thế hệ trẻ tài năng với Tao Geoghegan Hart, Tom Pidcock,.. Nhưng Geraint Thomas luôn là một trong những thủ lĩnh cả về sự cống hiến lẫn phong độ tuyệt vời.

 Geraint Thomas sẽ gắn bó với Ineos Grenadiers đến 2023

Trong 12 mùa giải, Geraint Thomas đã mang về cho đội đua Vương quốc Anh rất nhiều thành tích, đáng kể nhất là chiếc áo vàng Tour de France 2018.

Geraint Thomas chia sẻ: "Tôi vẫn còn rất nhiều động lực để tiếp tục phấn đấu. Xe đạp chính là đam mê của tôi. Khi bạn có tuổi và đã thấy ‘vạch đích’ của sự nghiệp thì chắc chắn bạn muốn tận dụng tối đa quãng thời gian còn lại để làm việc. Tôi cực kỳ hào hứng khi những năm cuối cùng trong sự nghiệp của mình được tiếp tục gắn bó với Ineos Grenadiers. Mọi người liên tục hỏi tôi mục tiêu sẽ như thế nào. Tôi sẽ trả lời rằng tôi muốn tiếp tục chiến thắng bản thân, nhưng trở thành một phần của đội giành chiến thắng ở các giải đấu mới là quan trọng nhất”.

Rod Ellingworth - người tạm thời điều hành đội Ineos Grenadiers - cho biết: “Geraint Thomas đã đồng hành cùng chúng tôi kể từ khi bắt đầu. Anh ấy luôn thể hiện được khát khao chiến thắng. Ở tuổi 35, Geraint Thomas đã được trải nghiệm chiến thắng ở nhiều cuộc đua lớn nên sẽ là người dẫn dắt các tay đua trẻ, là một Đại sứ của môn xe đạp truyền cảm hứng cho nhiều người”.

Bảo Ngọc