Gareth Bale tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Anh để cùng Xứ Wales giành vé đi tiếp

Sau thất bại trước Iran lượt trận thứ hai bảng B,"ngôi sao" số 1 của đội tuyển Xứ Wales đặt mục tiêu đánh bại đội tuyển Anh để giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội tại World Cup 2022.

Xứ Wales đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau khi thua Iran. Họ tạm thời đứng bét bảng B với 1 điểm sau hai trận. Các học trò của huấn luyện viên Robert Page buộc phải thắng tuyển Anh ở trận đấu diễn ra vào ngày 30/11 (2 giờ theo giờ Hà Nội) để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Theo nhận định của BBC Sport, đây là nhiệm vụ bất khả thi đối với Xứ Wales.

Trong quá khứ, Gareth Bale từng ghi bàn vào lưới Anh tại vòng bảng EURO 2016. Tuy nhiên “Tam sư” đã giành thắng lợi 2-1 ở trận đấu đó nhờ các bàn thắng của Jamie Vardy và Daniel Sturridge.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, "ngôi sao" số 1 của đội tuyển Xứ Wales là Gareth Bale đặt mục tiêu đánh bại đội tuyển Anh để giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội tại World Cup 2022.

“Dù bây giờ, nhiệm vụ của chúng tôi trở nên khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng đánh bại tuyển Anh. Chỉ đơn giản như vậy thôi”, Gareth Bale phát biểu sau khi Xứ Wales nhận thất bại vào ngày 25/11 ở lượt trận thứ hai tại bảng B World Cup 2022.

bale-1669421627.jpg
Tiền đạo Gareth Bale tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Anh

“Thật khó chịu. Không còn từ nào khác để mô tả về thất bại này”, Gareth Bale bộc bạch, “Thật khó khăn để chấp nhận kết quả nhưng chúng tôi cần phải hồi phục và tiếp tục cố gắng. Việc vượt qua vòng bảng lúc này đã trở nên khó khăn hơn và cơ hội đi tiếp của chúng tôi phụ thuộc vào các trận đấu khác”, Gareth Bale nói tiếp.

"Ngôi sao" số 1 đội tuyển Xứ Wales thừa nhận thật khó khăn khi chỉ thi đấu với 10 người trên sân. Đây là một trong những lý do khiến Xứ Wales thất bại trước Iran: “Chúng tôi đã chiến đấu tới phút cuối cùng nhưng thật khó khi phải thi đấu trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân trước một đội bóng tốt. Chúng tôi phải tiếp tục tiến lên và cần đứng dậy ngay lập tức”, chân sút 33 tuổi tuyên bố.

Với cá nhân Gareth Bale, anh vừa trải qua một trận đấu đáng quên trước Iran. Cựu cầu thủ Real Madrid không tạo ra ảnh hưởng nào trước đối thủ. Bale có 36 lần chạm bóng trong trận đấu giữa Xứ Wales và Iran, thấp nhất trong những cầu thủ đá trọn vẹn 90 phút (không tính thủ môn). Bên cạnh đó, anh chỉ tung ra một cú sút trúng đích trong cả trận.

Khi được hỏi về màn thể hiện của Gareth Bale và Aaron Ramsey trước Iran, huấn luyện viên Rob Page của đội tuyển Xứ Wales cho biết: "Tôi không muốn nói rằng hai người này có tội. Tôi đã rất thất vọng. Chúng tôi gặt hái nhiều thành công trên hành trình đến World Cup nhưng lại chơi dưới khả năng tại giải. Tôi sẽ phải xem xét và thực hiện các thay đổi để làm mới đội hình".

Khi được hỏi về trận đấu, thuyền trưởng Xứ Wales nhận xét: "Iran xứng đáng giành chiến thắng. Họ đã sút bóng dội cột, chạm xà và một lần bị từ chối bàn thắng trong hiệp 1. Phần lớn cầu thủ chơi không tập trung. Tôi thất vọng khi cầu thủ thi đấu dưới sức, không đáp ứng được các yêu cầu. Khi thể hiện điều này ở một giải đấu hàng đầu, chúng tôi sẽ bị trừng phạt".

"Chúng tôi vẫn còn một trận đấu với đầy rẫy khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội khi vẫn luôn có những người hâm mộ tới Qatar để cổ vũ. Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ cho trận đấu tiếp theo", huấn luyện viên Page nói.

Nam Anh