Gareth Bale đi vào lịch sử đội tuyển Xứ Wales

Gareth Bale đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Xứ Wales tại một kỳ World Cup kể từ năm 1958, sau khi anh thực hiện thành công quả phạt đền trong trận mở màn gặp Mỹ.

Timothy Weah là người đã mở tỷ số đưa tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút 36 sau đường kiến tạo của Christian Pulisic. Phút 80, Gareth Bale đã mang về một quả phạt đền khi bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Chính "ngôi sao" này đã ghi bàn thắng muộn từ chấm 11m để san bằng tỷ số, mang về 1 điểm quý giá cho đội tuyển Xứ Wales ở trận ra quân tại World Cup 2022.

Với bàn thắng này, Bale chính là người đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển Xứ Wales ở World Cup sau 64 năm. Bởi kể từ năm 1958, "Những chú rồng" chưa bao giờ giành quyền vào chơi ở một kỳ World Cup.

bale-1669079374.jpeg
Sau 64 năm dài đằng đẵng, đội tuyển xứ Wales mới lại có 1 bàn thắng ở World Cup

Pha lập công vào lưới đội tuyển Mỹ là bàn thắng quốc tế thứ 42 trong sự nghiệp của Bale, sau 110 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia. Anh cùng các đồng đội sẽ hướng tới 1 chiến thắng trong trận đấu với Iran vào 25/11, trước khi đối đầu với đội tuyển Anh vào thứ Ba tuần sau.

"Ngôi sao" 33 tuổi này thường bị chỉ trích trong thời gian còn là cầu thủ của Real Madrid vì chú trọng đến đội tuyển quốc gia hơn là câu lạc bộ của mình. Và quả thực, anh thường thể hiện những màn trình diễn hay nhất của mình cho đội tuyển quốc gia trong những năm gần đây.

Có thể thấy, Gareth Bale dù không đạt phong độ cao và thường bị chỉ trích ở câu lạc bộ nhưng anh vẫn luôn là điểm tựa vững chắc của đội tuyển quốc gia. Chân sút sinh năm 1989 thường là nhân vật chính trong những thành công của đội tuyển Xứ Wales ở các sân chơi quốc tế trong nhiều năm trở lại đây.

Đội tuyển Xứ Wales trở lại với một sân chơi bóng đá tầm cỡ vào năm 2016, khi họ xuất sắc vào đến bán kết Euro. Sau đó, Bale và các đồng đội tiếp tục giành vé vào chơi Vòng chung kết Euro 2020 và vượt qua vòng bảng trước khi dừng chân ở vòng 16 đội. Trước năm 2016, tuyển Xứ Wales chưa bao giờ tham dự một Vòng chung kết Euro.

Đầu năm 2022, đội bóng của huấn luyện viên Robert Page đã đánh bại Ukraine trong trận play-off cuối cùng để được góp mặt Vòng chung kết World Cup ở Qatar. Sau 64 năm chờ đợi, đội tuyển xứ Wales đã chấm dứt cơn khát World Cup kể từ sau khi lọt vào tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 1958 ở Thụy Điển.

Sau trận hòa 1-1 được xem là thành công trước đội tuyển Mỹ, Xứ Wales sẽ hướng đến mục tiêu 3 điểm trước Iran vào ngày 25/11. Sau đó, Bale cùng các đồng đội sẽ đá trận quyết định với tuyển Anh vào rạng sáng 30/11.

Bảo Ngọc