Gần 2.000 võ sinh tranh tài giải Thể thao Học sinh TP.HCM 2023

Giải Thể thao Học sinh TP.HCM 2023 chính thức khai mạc vào ngày 18/3 Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11 - TP.HCM) thu hút gần 2.000 võ sinh tranh tài.

Giải Thể thao Học sinh TP.HCM năm học 2022-2023 môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestle Milo lần thứ VI thu hút gần 2.000 em học sinh từ 23 đội đại biểu thể thao học sinh đến từ 23 quận, huyện, thành phố, trường chuyên năng khiếu thể dục thể thao được tuyển chọn từ 279 trường phổ thông trên địa bàn TP.HCM.

Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất dành cho học sinh trên địa bàn, bao gồm 2 nội dung chính là đối kháng và thi quyền. Với nội dung đối kháng cá nhân, mỗi đơn vị được cử 2 vận động viên ở 2 trường khác nhau cho mỗi hạng cân, theo từng cấp học khác nhau. Các vận động viên thi đấu ở 173 bộ huy chương (83 nội dung quyền) ở 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

img-2805-1679131773.JPG
Gần 2000 võ sinh tranh tài giải Thể thao Học sinh TP.HCM 2023

Giải đấu diễn ra liên tục từ ngày 18 đến 21/3 để tuyển chọn các vận động viên học sinh xuất sắc nhất, nhằm chuẩn bị lực lượng vận động viên học sinh ưu tú nhất tham gia thi đấu và bảo vệ ngôi hạng Nhất toàn đoàn, tại giải vô địch học sinh Vovinam toàn quốc năm 2023, sẽ được tổ chức vào tháng 5/2023 tại tỉnh Quảng Nam. Qua đó là cơ sở để giành suất tham dự Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023 tại Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Môn Vovinam là môn võ duy nhất được tổ chức tại kỳ Đại hội dành cho học sinh này.

Tại Lễ khai mạc, Nestlé Việt Nam cũng đã vinh dự đón nhận kỷ niệm chương và bằng khen từ Sở Văn hóa Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh, ghi nhận những thành tích và đóng góp đối với các hoạt động văn hóa và thể thao của thành phố trong suốt nhiều năm qua.Thông qua bộ môn Vovinam, Nestlé MILO mong muốn lan tỏa tình yêu thể thao cùng niềm tự hào dân tộc tới các em học sinh khi tham gia luyện tập môn võ cổ truyền của dân tộc, đồng thời truyền cảm hứng, giúp các em rèn luyện ý chí bền bỉ cũng như mang tới nguồn năng lượng tự nhiên giúp các em cao lớn vươn xa.

Ông Nguyễn Bình Định - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM - cho biết: "Nhờ sự quan tâm hưởng ứng từ các bậc phụ huynh nên môn võ truyền thống này ngày càng thu hút nhiều em nhỏ tham gia tập luyện và thi đấu. Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe, Vovinam còn giúp các em có tinh thần tích cực và hăng hái trong học tập lẫn rèn luyện thể chất. Tất cả những nỗ lực trên đều hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng tinh thần yêu nước của giới trẻ thông qua việc luyện tập võ thuật truyền thống Việt Nam".

Tham dự Lễ khai mạc Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO năm học 2022 - 2023, Bà Trần Thị Chính, Trưởng phòng Dịch vụ Marketing, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được bằng khen từ Sở Văn Hóa Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh vì những đóng góp cho phong trào thể thao văn hóa của thành phố. Đồng hành cùng Liên Đoàn Vovinam, Nestlé MILO cùng chung tay đưa bộ môn này đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam để ngày càng có thêm nhiều học sinh tham gia luyện tập với mục tiêu rèn luyện sức khỏe và ý chí bền bỉ để thành công. Đó chính là mong muốn mà Nestlé MILO gửi gắm trong hành trình đồng hành cùng các bậc phụ huynh vì một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và khỏe mạnh”.

vvn-1679237420.jpeg
Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cùng ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM trao kỷ niệm chương và bằng khen cho đại diện Công ty Nestlé Việt Nam.

Giải đấu là dịp chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938-2023); Chào mừng sự kiện môn Vovinam lần thứ hai liên tục được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 sẽ được tổ chức vào tháng 5/2023 tại Campuchia;

Thông qua bộ môn Vovinam đã lan tỏa tình yêu thể thao cùng niềm tự hào dân tộc tới các em học sinh khi tham gia luyện tập môn võ cổ truyền của dân tộc, đồng thời truyền cảm hứng, mang tới nguồn năng lượng tích cực cho sự phát triển tinh thần và thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

Bảo Ngọc