Gần 10 ngàn lượt tìm kiếm chủ công Thanh Thúy trên các diễn đàn thế giới

Trong tuần qua, chỉ riêng chuyên trang Volleybox đã có gần 10 ngàn lượt tìm kiếm tiểu sử chủ công Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy.

thanh-thuy-1702827828.jpg
Trên chuyên trang Volleybox trong tuần qua, lượt tìm kiếm cái tên Trần Thị Thanh Thúy đạt 9495 views đứng thứ ba thế giới

Mặc dù, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy không tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc, tuy nhiên, sức hút của chủ công người Việt Nam không suy giảm. Thậm chí, cô còn được người hâm mộ quan tâm nhiều hơn.

Trên chuyên trang Volleybox luôn cập nhật đầy đủ về hồ sơ của các vận động viên bóng chuyền trên khắp thế giới, trong tuần qua, lượt tìm kiếm cái tên Trần Thị Thanh Thúy đạt 9495 views, đứng thứ ba thế giới, chỉ kém cặp chị em sinh đôi nổi tiếng của Hàn Quốc là Lee Jae-Yeong và Lee Da-Yeong.

Trên khắp các diễn đàn Bóng chuyền từ châu Á tới châu Mỹ và cả châu Âu, người hâm mộ rất quan tâm tới trường hợp của Thanh Thúy, cùng với đó là vô vàn thắc mắc vì sao cô không thể tham dự giải đấu trên đất Hàng Châu.

Việc một vận động viên Việt Nam có lượng tìm kiếm rất cao là điều hiếm có, cho thấy tầm ảnh hưởng của Thanh Thúy đã vượt qua biên giới, được đông đảo người hâm mộ Bóng chuyền thế giới quan tâm, mặc dù trong 1 tuần qua, Thanh Thúy không thi đấu bất cứ trận nào.

Cũng theo trang web bóng chuyền Volleybox, chủ công Trần Thị Thanh Thúy của Việt Nam đang xếp thứ 27 trong danh sách những "Vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất" năm 2023 (công bố giữa tháng 11). Thanh Thúy đang có 380,70 điểm theo Volleybox.

Được biết, Bảng xếp hạng của Volleybox dựa trên thứ hạng của đội bóng mà vận động viên thi đấu tại các giải cũng như số danh hiệu cá nhân của vận động viên đó trong năm.

Năm nay, Trần Thị Thanh Thúy đã tham dự một loạt giải đấu, trong đó đáng chú ý là ASIAD 2023 - giải đấu mà cô cùng các đồng đội làm nên lịch sử khi giúp đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ tư. Bên cạnh đó, Thanh Thúy còn cùng Sport Center 1 vô địch AVC Club Championship, giành huy chương bạc tại SEA Games 32, xếp hạng tư tại giải vô địch châu Á… Theo đó, Thanh Thúy được 165 điểm. Ngoài ra, cô còn giành 1 loạt danh hiệu cá nhân và được cộng thêm 215 điểm.

Cũng theo Bảng xếp hạng của Volleybox, một vận động viên khác của Việt Nam là libero Nguyễn Khánh Đang đứng thứ 97 thế giới.

thanh-thuy-1-1702827820.jpg
Trần Thị Thanh Thúy đang xếp thứ 27 trong danh sách "Những vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất" năm 2023 (công bố giữa tháng 11)

Người đang đứng số 1 trên Bảng xếp hạng của Volleybox là Melissa Vargas của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và câu lạc bộ Tianjin Bohai Bank của Trung Quốc. Đứng thứ hai là tay đập Gabriela Guimaraes (Brazil). Paolo Enogu (Italia) xếp thư ba, trong khi Brayelin Martínez (CH Dominican) đứng hạng tư.

Trần Thị Thanh Thúy là một nữ cầu thủ Bóng chuyền chuyên nghiệp. Cô sinh ngày 12/11/1997 tại Bình Dương (Việt Nam).

Từ năm 2014, cô đã sớm trở thành một thành viên của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam. Đến năm 2019, cô được chọn để trở thành đội trưởng của đội tuyển quốc gia và được xem là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sở hữu chiều cao lên đến 1m93 và có tầm đánh lên đến 3m15, cô là một chủ công xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, với những cú đập cực kỳ uy lực. Thành công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có dấu ấn không nhỏ của Thanh Thúy.

Sở hữu chiều cao hiếm có ở Bóng chuyền nữ Việt Nam, Thanh Thúy chính là một chủ công cực kỳ đáng sợ, dễ dàng loại bỏ hàng chắn của đối thủ với những cú đập cực kỳ uy lực và chính xác. Năm 2015, cô có một quãng thời gian ngắn khoác áo Bangkok Glass VC và giúp đội bóng có được chức vô địch Thái Lan.

Sau chuyến xuất ngoại ấn tượng, Thanh Thúy liên tục có những cơ hội thi đấu cho các đội bóng nước ngoài như: Attack Line (Đài Bắc - Trung Hoa) hay Donso Airy Bees (Nhật Bản), song song với việc thi đấu cho VTV Bình Điền Long An và giành được rất nhiều danh hiệu.

Kể từ năm 2021 đến nay, cô chuyển sang đầu quân cho PFU Blescats - đội bóng chuyền chuyên nghiệp ở Nhật Bản và có màn thể hiện ấn tượng. Trong các giải đấu tham dự, Thanh Thúy liên tục có được những danh hiệu cá nhân như "Chủ công xuất sắc nhất".

Cô cũng có phong độ cực kỳ xuất sắc ở giải vô địch Bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023, diễn ra ở Vĩnh Phúc vào tháng 4/2023 và đầu tháng 5/2023. Cô giúp Việt Nam có được danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Đ.H