GAM thua trận thứ ba liên tiếp tại CKTG 2022

Trong trận đấu cuối cùng lượt đi vòng bảng Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2022, GAM Esports đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua DRX với tỷ số 6-15 về điểm hạ gục sau 23 phút. Đây cũng là trận thua thứ ba của đại diện Việt Nam tại giải đấu.

Trong lịch sử thi đấu quốc tế, các đội Việt Nam (VCS) từng gây bất ngờ trước những đối thủ mạnh đến từ châu Âu. Vì thế, đối đầu đương kim vô địch LEC (châu Âu) Rogue, nhưng GAM được kỳ vọng sẽ chứng tỏ khả năng sau khi thua trận TES ở trận ra quân.

gam-2-1665468242.jpg
Đội trưởng Levi

Tuy nhiên, ngay từ những bước di chuyển đầu tiên, Rogue đã tận dụng tối đa bộ chiêu thức của tướng đi rừng Jarvan IV để gây sức ép, qua đó lấy lợi thế ở đường giữa và đường dưới. Một vài trục trặc kỹ thuật khiến trận đấu tạm dừng, giúp GAM trấn tĩnh trước lối chơi của đối thủ.

Ở giai đoạn cấm chọn, trong khi GAM chủ yếu dành lượt cấm của mình cho khu vực đường dưới, thì DRX lại thể hiện rõ ý đồ hạn chế đường trên của Kiaya. Theo đó, đại diện Việt Nam mang tới đội hình với rất nhiều khả năng khống chế, bao gồm Jax, Graves, Taliyah, Kai’sa và Leona. Ở chiều ngược lại, DRX chọn đội hình giao tranh tổng toàn diện với Ornn, Kindred, Sylas, Tristana và Rell. 

Quyết định cướp rừng sớm của GAM nhanh chóng tỏ ra phản tác dụng, khi họ mắc sai lầm trong khâu di chuyển và kết quả là để mất 3 người khi trận đấu mới vừa bước sang phút thứ 2. Từ đây, DRX tạo ra cách biệt nhỏ, khoảng 2.000 tiền so với GAM. Con số này dần lớn lên theo thời gian, khi DRX là người làm tốt hơn trong khâu đi đường. Đặc biệt ở khu vực đường dưới, Sty1e luôn bị dẫn trước bởi chỉ số lính so với Deft.

Nhờ kiểm soát tốt thế trận, DRX liên tục phá hủy nhiều công trình và kiểm soát các bùa lợi quan trọng trên bản đồ. Đồng thời, họ cũng tổ chức giao tranh bắt người lẻ hợp lý, mang về nguồn tài nguyên dồi dào. Tuy nhiên, trong thế trận để thua tới 5.000 tiền, GAM vẫn giao tranh sòng phẳng và trao đổi mạng hạ gục thành công để giữ cho thế trận không quá nghiêng về DRX.

Phút 22, DRX quyết định khởi động và thành công mang về bùa lợi Baron. Đại diện Hàn Quốc cũng chủ động mở giao tranh tổng ngay sau đó nhờ chiêu cuối Thái Dương Hiệu Triệu trúng 3 người của Kingen. Khi trở lại, nhờ những pha phối hợp giữa đi rừng Levi và đường trên Kiaya, GAM dần thu hẹp khoảng cách đối thủ gầy dựng từ đầu trận. Bước ngoặt xảy ra ở phút 30, khi Rogue ăn baron cả 5 thành viên nhưng bị Graves của Levi cướp. Đây là pha xử lý đỉnh cao của đội trưởng GAM, người từng có thời gian sang Mỹ thi đấu cho 100 Thieves.

gam-1-1665468242.jpg
Lịch đấu ngày thứ tư vòng bảng chung kết thế giới LMHT

Tuy nhiên, đường giữa Kati một lần nữa mắc sai lầm khi bị bắt lẻ ở đường dưới, giúp đối thủ lấy linh hồn rồng công nghệ. Nhờ bùa lợi này, Rogue ăn baron thứ hai, quét sạch đội hình GAM rồi phá nhà chính đối thủ ở phút 38. Kết quả này đồng nghĩa với việc GAM đã kết thúc lượt đi với thành tích 0-3.

Đây là thất bại có phần đáng tiếc với GAM. Tuy nhiên, có thể thấy sự chênh lệch về chiến thuật và tổ chức giữa đại diện Việt Nam với các đội lớn trên thế giới. Một số thành viên của GAM có vẻ chưa kịp thích nghi tâm lý trong lần đầu tham dự giải đấu tầm cỡ.

Trong khi đó, ở lượt trận thứ ba các đại diện Hàn Quốc như Gen.G, T1 và DRX đều giành chiến thắng. Trong đó, đáng chú ý là chiến thắng của hạt giống thứ tư DRX trước hạt giống số hai LPL Trung Quốc TES. Kết quả này đồng nghĩa Rogue đứng đầu bảng C với 2 trận toàn thắng, DRX và TES đứng sau, mỗi đội thắng 1, thua 1 còn GAM đứng chót bảng với hai trận thua.

Sau 2 trận thắng liên tiếp, Fnatic (châu Âu) thất bại trước EDG (Trung Quốc) và để đối thủ cướp đỉnh bảng. Một đại diện khác của Trung Quốc RNG cũng thắng CFO để đứng đầu bảng D.

Hôm nay (11/10), vòng bảng CKTG LMHT bước vào ngày thứ tư. GAM chạm trán DRX, đội từng đánh bại SGB ở vòng khởi động. Sau loạt trận này, CKTG 2022 sẽ tạm nghỉ 3 ngày và chúng tôi sẽ quay trở lại với những phân tích và nhận định tại loạt trận lượt về. 

P.V