GAM rơi vào nhánh đấu khó tại MSI 2023

Sau chức vô địch VCS Hừng Đông 2023, lá thăm may rủi đã đưa GAM Esports rơi vào bảng A Vòng Khởi Động MSI 2023 - nơi có sự góp mặt của Bilibili Gaming, Rainbow7 và Golden Guardians.

esport-3-1682402577.jpeg
Sau chức vô địch VCS Hừng Đông 2023, lá thăm may rủi đã đưa GAM Esports rơi vào bảng A Vòng Khởi Động MSI 2023

MSI 2023 sẽ diễn ra ở London từ ngày 2 đến 21/5. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu tăng số đội tham dự từ 11 lên 13 đội.

Mùa giải này, thể thức MSI có nhiều khác biệt so với những năm trước, với việc giải đấu được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn Play-in và Giai đoạn Playoffs. Thay vì chỉ cho các đội vô địch vào thẳng vòng trong, MSI 2023 cho phép Á quân của khu vực có đội tuyển vô địch Chung Kết Thế Giới (CKTG) vào thẳng vòng sau.

Vòng khởi động (play-in) có 8 đội gồm: G2 Esports (châu Âu), Golden Guardians (Bắc Mỹ), Bilibili Gaming (Trung Quốc), Rainbow7 (Mỹ Latinh), LOUD (Brazil), PSG Talon (châu Á - Thái Bình Dương), G2 Esports (Việt Nam) và DetonatioN FocusMe (Nhật Bản).

Theo đó, 8 đội sẽ được chia thành 2 bảng với 4 đội mỗi bảng và thi đấu theo thể thức BO3 nhánh thắng nhánh thua. Đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ bước tiếp vào vòng phân nhánh. Những đội còn lại sẽ xuống nhánh thua thi đấu với nhau để chọn ra 1 đội cuối cùng vào vòng play-off tranh chức vô địch.

esport-1-1682402576.jpg
Lịch thi đấu bảng A vòng khởi động MSI 2023

Riot đã tạo điều kiện cho 4 khu vực lớn được cử 2 đại diện đến MSI và khu vực có thành tích tốt nhất ở giải quốc tế có thêm một suất vào thằng vòng sau. Đây cũng là lần đầu tiên Riot áp dụng thể thức Double-Elimination (nhánh thắng - nhánh thua).

Theo đó, vòng Play-in sẽ chia thành 2 nhánh thắng và thua để chọn ra 3 cái tên xuất sắc nhất tiến vào vòng Playoff, nơi 4 nhà vô địch quốc nội cùng 1 Á quân CKTG đang chờ đón.

Sau khi Play-in kết thúc, Giai đoạn Playoffs của MSI sẽ bắt đầu, nơi các đội còn lại là JD Gaming, Cloud9, MAD Lions, Gen.G và T1 đang chờ đợi ba đội tuyển xuất sắc nhất vòng Play-in tiến vào.

Mid-Season Invitational (MSI) 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 2/5, với Giai đoạn nhánh của giải đấu bắt đầu vào ngày 9/5.

Đối thủ đầu tiên của nhà vô địch VCS, GAM Esports sẽ là á quân của khu vực LCS. Nếu vượt qua đối thủ khó nhằn này, một thử thách lớn hơn đang chờ đợi họ, đó chính là hạt giống số 2 của LPL.

Một bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng cho G2 Esports. Họ có thể dễ dàng tìm kiếm 2 chiến thắng để lọt vào vòng Playoffs. Trong khi đó, PSG sẽ là ứng cử viên cho một suất tham dự Last Chance Qualifier.

esport-2-1682402576.jpg
Lịch thi đấu bảng B vòng khởi động MSI 2023

Dưới đây là kết quả bốc thăm phân chia cặp và nhánh đấu dành cho 8 đội tại Vòng Khởi Động MSI 2023:
Bảng A

- Bilibili Gaming đối đầu Rainbow7
- Golden Guardians đối đầu GAM Esports

Bảng B

- G2 Esports đối đầu LOUD
- PSG Talon đối đầu DetonatioN FocusMe.

P.V