GAM Esports thất thủ trong ngày ra quân tại CKTG 2022

Đại diện Việt Nam không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 2 Trung Quốc TES ở bảng C Chung Kết Thế Giới (CKTG) Liên minh huyền thoại 2022.

gam-1-1665384230.jpg
Thủ quân Levi trong trận ra quân của GAM tại CKTG 2022

Đối thủ đầu tiên của GAM Esports ở CKTG 2022 chính là TOP Esports, hạt giống số 2 của khu vực LPL, đội tuyển đã giành ngôi á quân ở cả 2 kỳ LPL gần nhất. Dẫu vậy, sức mạnh của TES được đánh giá là không hề thua kém so với các hạt giống số 1 của LPL và LCK, có thể nói họ là một trong những ứng cử viên nặng kỳ cho chức vô địch.

Trước đối thủ mạnh, GAM cố gắng gây bất ngờ với những lựa chọn đi đường mạnh như Syndra hay Tristana, tạo điều kiện để đội trưởng Levi có khoảng trống lấn lướt đi rừng đối phương Tian. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của các thành viên từng vô địch thế giới, TES nắm bắt mọi ý đồ tấn công của GAM.

GAM đã cố gắng ngăn cản bước tiến của TES với một cặp xạ thủ hỗ trợ có khả năng gây áp lực ngay từ giai đoạn đầu là Tristana và Rell, Levi cũng chủ động cướp Bùa Đỏ từ sớm để phần nào giảm tầm ảnh hưởng của Tian. Ý đồ của GAM đã phần nào thành công cho đến phút thứ 10 của trận đấu, GAM chủ động tiến công vào rừng của đối phương, nhưng TES đã nhanh chóng bắt bài, họ lấy được 2 điểm hạ gục cho bộ đôi chủ lực Jackeylove - Knight.

GAM phần nào gỡ gạc bằng hai mạng cho xạ thủ Style trong pha giao tranh Hang Rồng sau đó. Nhưng chênh lệch quá lớn khiến họ không thể chống lại "quả cầu tuyết" được đối thủ lăn từ từ. Phút 19, TES ép giao tranh gần hang baron, tiêu diệt ba thành viên GAM. Họ triệu hồi sứ giả khe nứt rồi phá nhà lính đường trên của đối thủ.

gam-2-1665384230.jpg
Đại diện Việt Nam không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 2 Trung Quốc TES ở bảng C Chung Kết Thế Giới (CKTG) Liên minh huyền thoại 2022 

Trận đấu kết thúc chóng vánh sau khi TES ăn baron ở phút 23. GAM nỗ lực phản công khi đối thủ đẩy vào đường dưới. Nhưng sự nóng vội một lần nữa khiến họ trả giá bằng việc cả đội hình nằm xuống, nhìn đối thủ phá nhà chính ở phút 25. Ngay sau pha giao tranh này, GAM mất đi 4 thành viên và đành chấp nhận thất bại.

Chiến thắng của TES góp phần vào ngày thi đấu thành công của khu vực Trung Quốc. Sau khi hạt giống số 4 khu vực này bất ngờ quật ngã ĐKVĐ Hàn Quốc Gen.G trong ngày thi đấu trước đó, đến lượt EDG đánh bại C9 (Bắc Mỹ) còn hạt giống số một JDG hạ DK (Hàn Quốc).

Ngược lại, các đội Hàn Quốc tiếp tục thảm bại. Bất ngờ nhất là T1 của huyền thoại Faker thua đối thủ châu Âu Fnatic ở bảng A. Ở bảng C, một đại diện khác của LCK DRX cũng thất bại trước đại diện châu Âu Rogue.

Với kết quả này, GAM Esports hiện đang xếp cuối bảng C cùng với DRX. Trong ngày thi đấu tiếp theo vòng bảng CKTG sẽ tiếp tục diễn ra và GAM sẽ đánh trận đầu tiên đối đầu Rogue. Gen.G có cơ hội gỡ gạc thể diện trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng D 100 Thieves. Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục so kè với trận đấu giữa DRX và TES.

P.V