GAM Bie giành danh hiệu MVP chung kết VCS Mùa Hè 2022

Sau gần 2 tháng khởi tranh VCS Mùa Hè 2022 trước sự cạnh tranh của 8 đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hàng đầu Việt Nam, cuối cùng GAM Esports (GAM) đã đăng quang ngôi vô địch.

Ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử VCS, danh hiệu MVP trận chung kết thuộc về một Hỗ trợ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Bie đã thể hiện.

Trận chung kết VCS Mùa Hè 2022 đã kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về GAM Esports. Dù SGB đã tạo nên bất ngờ trong trận chung kết nhánh thắng, nhưng trong lần tái đấu sau đó 1 tuần, GAM đã lấy lại phong độ, qua đó giành chức vô địch VCS thứ 7 trong lịch sử, đồng thời trở thành hạt giống số 1 của LMHT Việt Nam tại CKTG 2022.

gam-1-1662445691.jpg

Với thành tích này, GAM Esports sẽ được chọn là hạt giống số 1 của Việt Nam tại Lễ bốc thăm chia bảng Chung Kết Thế Giới 2022, tức vào thẳng vòng bảng. Ngoài ra, đội vô địch VCS mùa Hè 2022 sẽ giành 400 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó, đội á quân VCS mùa Hè 2022 nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng và tham dự CKTG 2022 từ vòng khởi động với tư cách là hạt giống số 2 của Việt Nam.

Sau trận chung kết, GAM Esports tiếp tục gặt hái cú đúp danh hiệu cá nhân. Huấn luyện viên luy Jackiewind giành danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất, trong khi đó hỗ trợ Bie nhận danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết (FMVP). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử VCS, danh hiệu MVP thuộc về một hỗ trợ.

Cả 5 thành viên của GAM Esports đều cho thấy phong độ cực cao trong trận tái đấu với SGB. Trong đó, Bie vẫn nổi bật trong vai trò mở giao tranh. Đặc biệt là ở ván thi đấu thứ 2 và thứ 3, Renata và Nautilus trong tay người chơi hỗ trợ của GAM đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, liên tục gây áp lực và tạo ra điểm nhấn trong giao tranh. Bie chính là người dẫn đầu về chỉ số hỗ trợ (46) và đứng thứ hai về KDA (9,4) của trận chung kết VCS Mùa Hè 2022.

Kể từ khi chuyển đến GAM Esports, Bie vẫn cho thấy mình là điểm tựa đáng tin cậy cho các đồng đội. Không chỉ sở hữu tầm nhìn bao quát và đọc trận đấu ấn tượng, Bie còn là một trong những hỗ trợ mở giao tranh hay nhất của VCS. Rell, Nautilus hay Rakan là những vị tướng đã làm nên thương hiệu của Bie. Tuy nhiên, anh vẫn có thể sử dụng những vị tướng buff như Lulu hay Renata khi cần thiết.

Giải vô địch thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam - Championship Series (VCS) là giải đấu thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp duy nhất dành riêng cho các đội tuyển thể thao điện tử LMHT ở Việt Nam. Đây cũng là giải đấu mà các đội tham gia được học hỏi và có thể tìm thấy những nhà tài trợ thích hợp.

Từ năm 2013 đến năm 2017, VCS là giải cấp dưới của giải vô địch Đông Nam Á là Garena Premier League (GPL). Từ năm 2018, VCS tách khỏi GPL và trở thành giải đấu riêng đồng hạng, các đội tuyển của Việt Nam có cơ hội tham gia trực tiếp các sự kiện quốc tế của thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại do Riot Games tổ chức mà không cần phải tham gia GPL nữa.

P.V