Futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Chuẩn bị cho SEA Games 31, hai đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều đã được tập trung với những lứa cầu thủ trẻ, tài năng.

Theo đó, huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã chọn ra 22 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong độ tuổi từ 18 đến 23 cho đợt tập trung hồi cuối năm 2021 để sẵn sàng bổ sung vào đội hình chính thức của đội tuyển futsal Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đây là những gương mặt mới, thi đấu ấn tượng tại Giải futsal HDBank VĐQG 2021.

Đội tuyển futsal nữ quốc gia. Ảnh VFF

Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam cũng đã có 7 tuần tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 2 với 22 tuyển thủ. Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn cho biết, ngoài các vận động viên từng khoác áo đội tuyển futsal nữ quốc gia như Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Thị Châu hay Thùy Linh… còn  nhiều cầu thủ nữ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia. Ban huấn luyện sẽ rà soát danh sách, kiểm tra trình độ các vận động viên và tạo điều kiện để các cầu thủ được thi đấu, qua đó có những điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã tổ chức Giải futsal nữ vô địch quốc gia 2022 với sự tham gia của 4 đội bóng, gồm: Phong Phú Hà Nam I, Phong Phú Hà Nam II, Hà Nội và Thái Sơn Nam quận 8. Mục tiêu là để tìm kiếm thêm những gương mặt xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển futsal nữ quốc gia và trao cơ hội cho các cầu thủ futsal nữ được thi đấu tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ.

V.H