Futsal Việt Nam: Phong trào nở rộ, nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp vẫn có nguy cơ giải thể

Sau mùa giải 2022, nhiều câu lạc bộ futsal, trong đó có cả những tên tuổi lớn, giàu truyền thống tại giải futsal vô địch quốc gia đang đối diện với khó khăn về tài chính và có nguy cơ giải thể.

hung-gia-khang-dac-lac-thuc-chat-da-khong-con-hoat-dong-1675747420.jpg
Hưng Gia Khang Đắk Lắk thực chất đã không còn hoạt động

Hai câu lạc bộ giàu truyền thống là Sài Gòn FC và Hưng Gia Khang Đắk Lắk nhiều khả năng sẽ không tham dự giải Futsal vô địch quốc gia năm 2023 do gặp phải khó khăn về tài chính.

Ngoài ra, câu lạc bộ Hiếu Hoa Đà Nẵng cũng có ý định rút khỏi sân chơi futsal để chuyển hướng sang thi đấu sân 7. Nếu điều này xảy ra, giải vô địch Futsal 2023 sẽ chỉ còn 6 đội tham dự.

Cuối năm ngoái, tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) đã thông qua đề xuất sử dụng cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam và cầu thủ nước ngoài tại giải futsal vô địch quốc gia và Cúp futsal quốc gia, từng bước chuyển đổi theo thể thức chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với số lượng các câu lạc bộ futsal vốn đã ít ỏi lại bị mai một như hiện tại, sân chơi futsal chuyên nghiệp khó có thể thành hiện thực.

hieu-hoa-da-nang-va-sai-gon-fc-se-vang-bong-tai-san-chhoi-futsal-1675747482.jpg
Hiếu Hoa Đà Nẵng và Sài Gòn FC sẽ vắng bóng tại sân chơi futsal

Một tín hiệu đáng mừng là giải Futsal sinh viên toàn quốc - Poly Cup 2023 được tổ chức với sự tham dự của 28 đội bóng thi đấu vòng loại theo ba khu vực. Khu vực phía bắc có 12 đội thi đấu từ ngày 10/2 đến ngày 10/3 tại Trường đại học Phenikaa (Hà Nội) để chọn ra 4 đội vào vòng chung kết; Khu vực miền nam có 8 đội thi đấu từ ngày 21/2 đến ngày 21/3 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (Thành phố Hồ Chí Minh) chọn 2 đội vào chung kết, Khu vực miền Trung cũng có 8 đội thi đấu từ ngày 1/3 đến ngày 9/3 tại Đại học Đà Nẵng chọn 2 đội vào chung kết. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 4 đến ngày 6/4.

Đây là giải futsal dành cho sinh viên với quy mô lớn nhất Việt Nam, được kỳ vọng sẽ là nơi chắp cánh cho giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp của các cầu thủ sinh viên.

Thùy Trang