Futsal Việt Nam bị Indonesia cầm hòa ở ngày đầu ra quân tại SEA Games 31

Lượt trận đầu tiên của môn Futsal nam tại SEA Games 31 khép lại khi đội tuyển Futsal Việt Nam để Indonesia cầm hòa đầy tiếc nuối ở trận đầu ra quân. Trận hòa này khiến cuộc hành trình giành tấm huy chương vàng SEA Games của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Đội tuyển futsal Indonesia là một thử thách không hề nhỏ với Futsal Việt Nam trong cuộc hành trình giành tấm huy chương vàng tại kỳ Đại hội lần này. Lợi thế được chơi trên sân nhà chính là điểm tựa để đội tuyển có 2 lần liên tiếp vượt qua Vòng bảng World Cup tạo nên sự chủ động trong lối chơi của mình.

Khi trận đấu mới chỉ trải qua được 2 phút, đội tuyển futsal Việt Nam có bàn mở tỉ số với pha lập công của Nguyễn Minh Trí. Xuất phát từ tình huống đá biên của Văn Vũ, cầu thủ sinh năm 1996 có pha bắt volley trái phá khiến thủ môn của Indonesia bó tay.

Sau bàn mở tỉ số, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chủ động chơi chậm lại và lùi sâu phòng ngự. Chính vì vậy mà đội bạn đã có không ít lần gây sức ép về phía cầu môn của thủ thành Hồ Văn Ý. Kết thúc thời gian thi đấu của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước Indonesia 1-0.

futsal-vietnam-1-1-indonesia-1652291386.jpg
Futsal Việt Nam khởi động trước trận gặp Futsal Indonesia. Ảnh: TTXVN

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Futsal Indonesia tiếp tục tạo nên sức ép về phía cầu môn của Hồ Văn Ý. Nền tảng thể lực của đội bóng xứ vạn đảo được đánh giá cao hơn, chính vì vậy khi các cầu thủ Futsal Việt Nam chấp nhận chơi phòng ngự, khả năng theo kèm người cũng không còn hiệu quả như trong hiệp 1 khi các học trò của Phạm Minh Giang có dấu hiệu xuống sức.

Trong một tình huống tấn công của các cầu thủ Indonesia, Saud dứt điểm hiểm hóc ở cự ly từ khá xa khiến thủ môn Hồ Văn Ý bó tay ở phút 33. Đội tuyển futsal Việt Nam không thể đứng vững trước sức ép đến từ thầy trò huấn luyện viên Mohammad Hashemzadeh.

Ở quãng thời gian cuối trận, các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công để tìm lại thế dẫn bàn. Tuy nhiên hệ thống phòng ngự kín kẽ của đội tuyển Futsal Indonesia khiến nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang bất thành.

Trận hòa 1-1 trước đội tuyển Futsal Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trong ngày đầu ra quân môn Futsal nam tại SEA Games 31. Kết quả này khiến tham vọng giành tấm huy chương vàng của thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Futsal Thái Lan có chiến thắng dễ dàng 6-2 trước đội tuyển Futsal Malaysia để tạm giành ngôi đầu ở môn Futsal nam SEA Games 31 sau lượt trận đầu tiên. Malaysia cũng chính là đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam và trận đấu này diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 14/5.

Vĩnh Toàn