Futsal mở cửa muộn còn hơn không

Lần đầu tiên giải Futsal vô địch quốc gia được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách và có sự góp mặt của các ngoại binh cũng như cầu thủ gốc Việt. Tuy mở cửa có phần hơi muộn, nhưng là xu thế tất yếu để hướng tới giải đấu có tính chuyên nghiệp, hấp dẫn và chất lượng hơn.   

Sự góp mặt của các ngoại binh và cầu thủ gốc Việt chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn lực, làm tăng tính cạnh tranh và đặc biệt nâng chất cho các giải đấu vốn đóng cửa quá lâu. Với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, trên sân nhà và sân khách, giải Futsal vô địch quốc gia 2023 cũng hứa hẹn đem đến nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn khi không còn bị bó hẹp ở một địa điểm tổ chức theo kiểu tập trung, đá cho xong giải.

su-xuat-hien-cua-cac-ngoai-binh-tai-san-choi-futsal-gop-phan-nang-chat-cho-giai-dau-1678858604.jpeg
Sự xuất hiện của các ngoại binh tại sân chơi futsal góp phần nâng chất cho giải đấu

Sẽ có các địa điểm thi đấu rải đều ở 3 miền Bắc - Trung - Nam với các câu lạc bộ tập trung đông nhất ở thành phố Hồ Chí Minh với 4 câu lạc bộ, Hà Nội (2), Đà Nẵng và Nha Trang. Lẽ ra, sân chơi futsal còn được mở rộng lên Tây Nguyên nếu Hưng Gia Khang Đắk Lắk không gặp phải khó khăn tài chính, buộc phải tự giải thể.

Giải Futsal vô địch quốc gia 2023 với những thay đổi để chuyển mình lên chuyên nghiệp với cả những khó khăn và thách thức. Trong số 8 câu lạc bộ tham dự giải, mới chỉ có hai câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam và Sahako đáp ứng được các tiêu chí chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Trước khi mùa giải khởi tranh, đã có 3 câu lạc bộ xin rút lui với cùng lý do, không đáp ứng được các điều kiện đảm bảo về tài chính. Tuy có thêm hai câu lạc bộ mới được thành lập đăng ký tham dự giải, nhưng số lượng rõ ràng không tương xứng với quy mô của giải chuyên nghiệp.

Ngoài ra, việc thu hút khán giả đến xem các trận đấu futsal cũng là bài toán nan giải. Theo số liệu công bố, mùa bóng 2022 giải Futsal vô địch quốc gia chỉ có khoảng 80 nghìn lượt khán giả đến sân theo dõi trực tiếp. Nguồn thu từ việc bán vé không đáng kể, thậm chí nhiều sân còn mở cửa tự do vẫn trống vắng người xem.

Với sự thay đổi mạnh mẽ, giải Futsal vô địch quốc gia 2023 được kỳ vọng sẽ đem đến diện mạo mới, hấp dân và giàu tính cạnh tranh hơn, thúc đẩy phong trào futsal phát triển rộng khắp và góp phần nâng tầm đội tuyển futsal Việt Nam.

cac-cau-lac-bo-futsal-se-thi-dau-tren-san-nha-va-san-khach-1678858742.jpg
Các câu lạc bộ futsal sẽ thi đấu trên sân nhà và sân khách
Thùy trang