Fritz đăng quang giải Japan Open

Taylor Fritz đã hạ Frances Tiafoe trong trận chung kết toàn Mỹ để vô địch giải Quần vợt ATP 500 Nhật Bản mở rộng (Japan Open).

fritz-1665389696.jpg

Vượt qua một trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính, Taylor Fritz đã đánh bại người đồng hương Frances Tiafoe 7-6 (3), 7-6 (2) để giành chức vô địch giải quần vợt Japan Open kết thúc tối 9/10. Hai tay vợt 24 tuổi liên tục so kè từng điểm số ngay trong séc thứ nhất và chỉ một chút nhỉnh hơn về bản lĩnh và may mắn mới mang lại cho Fritz lợi thế khi vươn lên dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên, đồng thời phá vỡ chuỗi 13 trận thắng bằng tie-break của đối thủ.

Séc thứ hai cũng căng thẳng không kém khi các pha giao bóng của Fritz liên tục bị Tiafoe ngăn cản thành công. Cả 2 tiếp tục phải đưa séc đấu tới loạt tie-break mà lần này, sức mạnh và độ chính xác tuyệt vời trong các pha bóng đã giúp Fritz vượt lên ấn định chiến thắng.

Với kết quả tại Japan Open, Fritz - nhảy 3 bậc lên vị trí thứ 8, lần đầu tiên lọt vào tốp 10 Bảng xếp hạng ATP công bố vào ngày hôm nay. Anh đang tiến rất gần tới cơ hội giành quyền tham dự ATP Finals vào tháng 11 tại Turin - Italia. “Thật là điên rồ, và tôi không thể viết câu chuyện này hay hơn được nữa”, anh nói sau khi kết thúc trận đấu trong chưa đầy hai giờ.

Fritz, người Mỹ thứ 10 giành chức vô địch Japan Open và là người đầu tiên kể từ Pete Sampras năm 1996, cũng giành được danh hiệu ở Eastbourne và Indian Wells trong năm nay. Anh đã bị cách ly một tuần ở Hàn Quốc sau khi nhiễm COVID-19 và bay đến Tokyo vào sáng 5/10 trong trận đấu đầu tiên của anh tại Japan Open. Vạn sự khởi đầu nan, Fritz đã có được kết quả ngọt ngào nhất mà anh có thể mơ tới ở giải ATP 500 này.

Tiafoe, đồng đội tại Laver Cup của Fritz, lại phải tiếp tục chờ đợi danh hiệu đầu tiên của mình trong năm nay. Tuy nhiên, vị trí á quân cũng giúp Tiafoe leo hai bậc lên vị trí thứ 17 trong Bảng xếp hạng ATP.

Minh Tuấn