Fritz “chốt hạ” mang lại chiến thắng cho Mỹ tại United Cup

Sự kiên cường và một chút may mắn đã giúp Taylor Fritz chiến thắng trước Matteo Berrettini ở trận đấu thứ ba, giúp đội tuyển Mỹ giành thắng lợi 3-0 trước đội tuyển Italy và đoạt chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải quần vợt năm nay - cúp vô địch United Cup.

hinh-anh-2023-01-08-182339122-1673177027.png
Taylor Fritz thắng trận quyết định mang về chức vô địch United Cup 2022 cho đội tuyển Mỹ

“Vạn sự khởi đầu nan”, vì vậy, việc Jessica Pegula giành chiến thắng 6-4, 6-2 ở trận mở màn gặp Martina Trevisan đã giúp đội tuyển Mỹ có tâm lý thuận lợi trong lượt trận chung kết diễn ra hôm nay. Việc Mỹ chọn Pegula thi đấu đầu tiên là một quyết định mang tính chiến lược, bởi cô đang có phong độ rất cao sau khi đã giành chiến thắng 6-2, 6-2 trước tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - ở trận bán kết trước đó. Hiện đứng thứ 3 trên Bảng xếp hạng WTA, rõ ràng Pegula có ưu thế vượt trội trước đối thủ kém cô tới 24 bậc và việc có chiến thắng đầu ngày là khá rõ ràng.

Sau khi Pegula hoàn thành nhiệm vụ của mình, trọng trách tiếp theo được trao cho Frances Tiafoe. Sẽ là một trận so tài khó đoán kết quả cho Tiafoe bởi đối thủ của anh, Lorenzo Musetti, cũng là một tay vợt mạnh. Tuy nhiên, hên cho tuyển Mỹ, Musetti không thể thi đấu trọn vẹn cả trận. Sau khi thua séc đầu với tỷ số 2-6, Musetti buộc phải xin rút lui vì chấn thương vai, chấp nhận mất điểm cho đối thủ.

Phải thi đấu 5 trận, trong đó có 2 trận cuối cùng là đánh đôi, việc cả hai đội có phải kéo dài cuộc so tài tới những trận đấu này hay không phụ thuộc vào kết quả của cuộc đối đầu giữa Taylor Fritz và Matteo Berrettini. Nếu Fritz thắng, trận chung kết ngay lập tức được ngã ngũ. Còn nếu anh thất bại, hai đội sẽ buộc phải đánh tiếp.

Trước giải, Mỹ đã được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu gồm 18 quốc gia khi cả 4 tay vợt đánh đơn đều được xếp hạng trong tốp 20 thế giới. Tiến vào trận chung kết, Mỹ chỉ thua 2 trong số 20 trận. Và lợi thế ở năng lực của các tay vợt đơn đã được Mỹ chứng minh, khi Fritz - dù vất vả, đã vượt qua Berrettini để giành chiến thắng 7(7)-6, 7(8)-6. Sự nóng vội của Berrettini đã mang lại cơ hội cho Fritz và tay vợt 25 tuổi không bỏ lỡ để mang lại chiến thắng sớm cho đội tuyển của mình.

Phương Quyên