Fonseca tái xuất Serie A sau 3 năm

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha - Paulo Fonseca - đã trở thành "thuyền trưởng" mới của câu lạc bộ AC Milan với bản hợp đồng 3 năm.

Đúng như truyền thông Italia đồn đoán trước đó, ngày 13/6, AC Milan đã bổ nhiệm ông Paulo Fonseca làm huấn luyện viên trưởng mới, thay thế ông Stefano Pioli. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ký hợp đồng 3 năm, tiếp quản đội chủ sân San Siro đến mùa hè năm 2027.

Trích thông báo trên trang chủ AC Milan: “Câu lạc bộ chúng tôi vui mừng thông báo ông Paulo Fonseca là huấn luyện viên mới của đội 1 theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Câu lạc bộ gửi lời chào đón nồng nhiệt đến Paulo và các trợ lí của ông”.

Như vậy, ông Fonseca đã tái xuất Serie A sau 3 năm. Nhà cầm quân 51 tuổi từng dẫn dắt AS Roma giai đoạn 2019-2021. Trong thời gian ở Olimpico, thành tích của Fonseca không mấy nổi bật, không giành danh hiệu và không lọt tốp 4 nên ông bị sa thải hồi mùa hè năm 2021 để nhường chỗ cho Jose Mourinho.

fonseca-1718324880.png
AC Milan bổ nhiệm Paulo Fonseca

Quãng thời gian tốt nhất của Fonseca là 3 năm dẫn dắt Shakhtar Donetsk (2016 đến 2019). Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng Ukraine thắng 103/139 trận, gặt hái 7 danh hiệu.

Sau khi chia tay AS Roma vào năm 2021, Fonseca nghỉ ngơi 1 năm trước khi nhận lời Lille. Trong 2 năm ở Ligue 1, Fonseca đều đưa Lille tham dự Cúp châu Âu. Mùa giải vừa qua, Lille về đích thứ tư Ligue 1, qua đó giành quyền tham dự Champions League từ Vòng loại thứ ba.

Về phía AC Milan, họ đã quyết định sa thải huấn luyện viên Pioli dù về thứ hai Serie A mùa giải vừa qua. Giới chóp bu Rossoneri không hài lòng khi đội bóng sớm bật bãi khỏi cuộc đua vô địch và liên tục lép vế trong các cuộc đối đầu với kình địch cùng thành phố Inter Milan.

Trang Trang