FIFA công bố Lịch thi đấu World Cup 2026

FIFA đã tiết lộ Lịch thi đấu của World Cup 2026, với trận chung kết được tổ chức tại New York, New Jersey và trận khai mạc tại Estadio Azteca mang tính biểu tượng.

FIFA đã tiết lộ Lịch thi đấu của World Cup 2026, với trận chung kết sẽ được tổ chức tại New York, New Jersey vào Chủ nhật, ngày 19/7/2026 và trận khai mạc có đội tuyển Mexico dự kiến ​​thi đấu tại Azteca, Mexico City mang tính biểu tượng vào thứ Năm, ngày 11/6/2026. Giống như Mexico, các đội tuyển Canada và Mỹ sẽ thi đấu 3 trận vòng bảng trên sân nhà. Canada bắt đầu chiến dịch của mình tại Toronto vào thứ Sáu, ngày 12/6/2026, trong khi Mỹ bắt đầu hành trình vào cùng ngày tại Los Angeles.

lich-thi-dau-world-cup-2026a-1707106990.jpg
FIFA chính thức công bố Lịch thi đấu của World Cup 2026

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “FIFA World Cup có sức ảnh hưởng và toàn diện nhất từ ​​trước đến nay không còn là giấc mơ mà là hiện thực sẽ hình thành dưới hình thức 104 trận đấu tại 16 sân vận động hiện đại trên khắp Canada, Mexico và Mỹ. Từ trận mở màn tại Estadio Azteca mang tính biểu tượng đến trận chung kết ngoạn mục ở New York, New Jersey, các cầu thủ và người hâm mộ đều là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi cho giải đấu thay đổi cuộc chơi này. Tôi muốn cảm ơn 3 nước chủ nhà và 16 thành phố đăng cai vì cam kết vững chắc trong việc tổ chức một FIFA World Cup không chỉ lập kỷ lục mới mà còn để lại một di sản không thể phai mờ”.

Lịch thi đấu sáng tạo của giải đấu sẽ giúp giảm thiểu việc đi lại của các đội cũng như người hâm mộ, đồng thời số ngày nghỉ giữa các trận đấu được tối đa hóa. Đã được soạn thảo với sự tham vấn của các bên liên quan chính, bao gồm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và Giám đốc kỹ thuật, Lịch thi đấu cũng làm tăng khả năng các trận đấu được diễn ra trong điều kiện tốt nhất có thể và đảm bảo rằng người hâm mộ có thời gian di chuyển ngắn hơn khi theo dõi đội tuyển của mình. Các cặp đấu và thời gian bắt đầu sẽ được xác nhận sau Lễ bốc thăm chung kết FIFA World Cup 2026, dự kiến ​​diễn ra vào cuối năm 2025.

Lịch thi đấu FIFA World Cup 2026 - tóm tắt:

World Cup 2026 sẽ bắt đầu tại Estadio Azteca, Mexico City vào thứ Năm, ngày 11/6/2026, với trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật, ngày 19/7/2026 tại New York, New Jersey.

lich-thi-dau-world-cup-2026-1707107217.jpg
Các thành phố đăng cai World Cup 2026 ở Mỹ, Mexico và Canada

- Toronto, Mexico City và Los Angeles sẽ tổ chức các trận mở màn của các đội tuyển chủ nhà tương ứng.

- Canada, Mexico và Mỹ đảm bảo sẽ thi đấu 3 trận vòng bảng trên sân nhà, trong khi Guadalajara, Vancouver và Seattle cũng được chọn tổ chức các trận đấu vòng bảng của các nước chủ nhà.

- Miami sẽ tổ chức trận tranh hạng ba, Dallas và Atlanta tổ chức các trận bán kết, trong khi Dallas tổ chức 9 trận đấu - nhiều nhất so với bất kỳ thành phố chủ nhà nào tại giải đấu.

Lịch thi đấu sáng tạo đảm bảo 103 trong số 104 trận của giải đấu được nghỉ 3 ngày cho các đội. Phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra ở 3 khu vực được phân chia theo khu vực (Đông, Trung và Tây) để giảm việc đi lại cho các đội và người hâm mộ.

webthethao.vn