FIFA chọn “ngũ long công chúa” của đội tuyển Việt Nam

5 gương mặt nổi bật nhất của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được FIFA đánh giá rất cao, với tầm ảnh hưởng trong lối chơi và khả năng tạo ra bất ngờ ngay trong lần đầu tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trong danh sách những “ngôi sao” có thể tỏa sáng tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023, trang chủ FIFA đã nêu tên thủ môn kỳ cựu Trần Thị Kim Thanh, tiền vệ Thùy Trang, Bích Thùy, Thanh Nhã và tiền đạo Huỳnh Như.

thu-mon-kim-thanh-luon-la-chot-chan-duoc-dong-doi-tin-tuong-1688010015.jpg
Thủ môn Kim Thanh luôn là chốt chặn được đồng đội tin tưởng

Thủ môn số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng tại Vòng chung kết giải Bóng đá nữ châu Á - Asian Cup nữ 2022 để cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Kim Thanh có kinh nghiệm thi đấu dày dạn, khả năng đọc tình huống và phản xạ tốt, xứng đáng là chốt chặn vững chắc trong khung thành đội tuyển nữ Việt Nam.

tien-ve-tran-thi-thuy-trang-la-cua-hiem-cua-bong-da-nu-viet-nam-da-35-tuoi-van-thi-dau-ben-bi-1688010058.jpg
Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang là "của hiếm" của bóng đá nữ Việt Nam, đã 35 tuổi vẫn thi đấu bền bỉ

Thùy Trang cũng được đánh giá cao với kinh nghiệm trận mạc và có tầm ảnh hưởng trong lối chơi. Tuy có thể hình khiêm tốn và đã bước qua tuổi 35, nhưng tiền vệ kỳ cựu của câu lạc bộ bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh vẫn được coi là trụ cột của cả đội tuyển và câu lạc bộ với khả năng đeo bám tốt và sự bền bỉ, không bao giờ từ bỏ để truyền cảm hứng cho các đồng đội trẻ.

tien-ve-nguyen-thi-bich-thuy-ghi-ban-thang-quyet-dinh-giup-doi-tuyen-nu-viet-nam-lan-dau-gianh-ve-du-fifa-world-cup-nu-2023-1688010112.jpg
Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự FIFA World Cup nữ 2023

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy được coi là người hùng, khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tới Newzeland. Khoảnh khắc tỏa sáng đã thể hiện nỗ lực của Bích Thùy khi trải qua rất nhiều khó khăn cả trên sân cỏ và ngoài đời. Trên trang chủ FIFA, Bích Thùy tự tin sẽ đạt phong độ tốt nhất để cùng đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

tien-ve-tre-thanh-nha-ghi-ban-thang-vao-luoi-doi-tuyen-duc-1688010143.jpeg
Tiền vệ trẻ Thanh Nhã ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức

Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã, tác giả của bàn thắng lịch sử vào lưới đội tuyển Đức với những bước chân thần tốc, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Ở tuổi 21, cô chính là phát hiện của huấn luyện viên Mai Đức Chung và trở thành gương mặt trẻ được kỳ vọng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023.

doi-truong-huynh-nhu-dang-la-chan-sut-so-1-cua-doi-tuyen-viet-nam-1688009972.jpg
Đội trưởng Huỳnh Như đang là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam

Nhắc tới đội trưởng Huỳnh Như, sẽ có những sự liên tưởng tới tinh thần thi đấu của một chiến binh quả cảm và giàu kinh nghiệm. Thủ quân của đội tuyển Việt Nam hội đủ những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu với sự nhanh nhẹn, khả năng xử lý bóng khôn khéo và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn.

Sau 1 mùa bóng khoác áo câu lạc bộ Lank FC thi đấu tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như cũng đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và khẳng định được giá trị của mình khi ghi được 7 bàn thắng cho Lank FC.

Thùy Chang