Felix Auger-Aliassime vô địch Swiss Indoors

Felix Auger-Aliassime đã giành được danh hiệu thứ ba liên tiếp trong tháng 10 sau khi đánh bại Holger Rune 6-3, 7-5 ở trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Swiss Indoors kết thúc rạng sáng 31/10. 

felix-1667185489.jpg
Felix Auger-Aliassime vô địch giải Quần vợt Swiss Indoors ở Basel - Thuỵ Sỹ 2022

Felix Auger-Aliassime đã trải qua 5 trận đấu tại giải Quần vợt Swiss Indoors ở Basel (Thuỵ Sỹ) mà không hỏng một pha giao bóng nào. Thậm chí, anh đã cứu được cả 3 break point mà Holger Rune có được. Điều này lý giải một phần nguyên nhân vì sao Auger-Aliassime có thành tích tốt đến vậy thời gian gần đây.

Auger-Aliassime, hiện đứng thứ 9 trên Bảng xếp hạng ATP, đã bỏ túi thêm chức vô địch Basel trong tháng này, sau khi vô địch tại Florence, Ý và Antwerp, Bỉ. Anh cũng kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 13 trận.

Tay vợt 22 tuổi người Canada có cùng sinh nhật vào ngày 8/8 với tay vợt vĩ đại người Thụy Sỹ - Roger Federer. Anh thừa nhận: “Tôi thực sự đã nghĩ về anh ấy (Federer) vào sáng nay và nghĩ rằng sẽ tuyệt biết bao nếu tôi giành chiến thắng ở đây, nơi anh ấy từng 10 lần vô địch…”.

Những tay vợt từng chiến thắng Swiss Indoors từ năm 2006 đến nay đều đã có một danh hiệu US Open. Đó là Novak Djokovic, Juan Martin del Potro - đều phải đánh bại Federer trong trận chung kết - và Marin Čilić. Auger-Aliassime, người đã đánh bại đương kim vô địch US Open - Carlos Alcaraz - cho biết: “Tôi còn rất xa điều đó, nhưng thật tuyệt khi được xướng tên với tất cả những nhà vô địch vĩ đại tại giải đấu danh giá này”.

Dù thất bại và chỉ giành vị trí á quân Swiss Indoors, Rune vẫn sẽ được xếp hạng trong tốp 20 lần đầu tiên trong bản công bố ngày hôm nay (31/10) của ATP.

Mai Anh