Federico Chiesa trở thành mục tiêu của Inter Milan

Trước thái độ lạnh nhạt của huấn luyện viên Thiago Motta với Federico Chiesa ở Juventus, đương kim vô địch Serie A - Inter Milan - ngay lập tức muốn có tiền đạo cánh này trong những ngày tới.

Huấn luyện viên mới Thiago Motta cho biết, Federico Chiesa không phải là trụ cột trong lối chơi của Juventus ở mùa giải 2024-2025 mà không có thêm lời giải thích nào. Cựu đội trưởng Juventus là Leonardo Bonucci vừa nhận định lý do ông Motta không đặt niềm tin vào Chiesa vì tiền đạo 24 tuổi này đang gặp cùng lúc 2 vấn đề: thể lực và tinh thần trong thời gian qua nên chơi không tốt. Chiesa liên tục gặp chấn thương và lối chơi dạt biên của anh không phù hợp cả ở Juventus lẫn đội tuyển Italia ở EURO 2024 vừa qua. Ngoài ra, hợp đồng của anh chỉ còn tới năm 2025 nhưng không đồng ý gia hạn hợp đồng nên Juventus tính chuyện bán anh ngay trong mùa hè này.

chiesa-1721708245.jpeg
Federico Chiesa trở thành mục tiêu của Inter Milan

Nếu như mùa hè năm trước, điện thoại của Chiesa liên tục đổ vì những lời đề nghị chuyển nhượng thì mùa hè năm nay lại khá buồn tẻ với "ngôi sao" 24 tuổi này. Trước thái độ lạnh nhạt của huấn luyện viên Motta, Chiesa bắt đầu lắng nghe lời đề nghị của Inter Milan sau khi đương kim vô địch Serie A mất cầu thủ chạy cánh Tajon Buchanan vì gãy xương chày trong buổi tập của đội tuyển Canada ở COPA America vừa qua. Buchanan phải nghỉ ít nhất tới tháng 11 mới hy vọng có thể trở lại thi đấu. Inter Milan sẵn sàng chi 25 triệu euro để Juventus đồng ý giải phóng 1 năm hợp đồng còn lại cho Chiesa. Với lối chơi tấn công biên sở trường của Inter Milan, hy vọng, Chiesa có đất diễn hơn là ở Juventus thiên về tấn công trung lộ.

Trước khi theo đuổi Chiesa, huấn luyện viên Simeone Inzaghi đã có 3 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 là Josep Martinez, Mehdi Taremi và Piotr Zielinski. Ông Inzaghi tiếp tục nhắm thêm 1 cầu thủ nữa là hậu vệ Robert Renan. Cầu thủ Brazil có điều khoản phá vỡ hợp đồng với Zenit Saint Peterburg trị giá 26 triệu euro nhưng khả năng rất cao là Inter Milan chỉ cần bỏ ra 20 triệu euro là đạt được thỏa thuận. Hậu vệ 20 tuổi này có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái trong sơ đồ phòng ngự 4 người hoặc chơi trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ.

Trang Trang (Tổng hợp)