Federer chỉ chơi 1 trận đánh đôi tại Laver Cup

Roger Federer thừa nhận cảm thấy “lo lắng” khi chuẩn bị cho trận đánh đôi chia tay sự nghiệp tại Laver Cup. Theo tiết lộ, đây sẽ là trận đấu duy nhất tay vợt 41 tuổi tham dự ở giải đấu cuối cùng của mình.

fed-laver-cup-1663839999.jpeg
Roger Federer chụp ảnh cùng một số tay vợt tham dự Laver Cup

Roger Federer cho biết, anh sẽ chỉ chơi một trận đấu đôi tại Laver Cup vào cuối tuần này trong giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của anh. "Ngôi sao" 41 tuổi người Thụy Sĩ đã tuyên bố giải nghệ vào tuần trước, do không thể bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối gần đây nhất để tiếp tục sự nghiệp của mình. 

Trong cuộc họp báo tại Nhà thi đấu O2 ở London hôm 21/9, nhà vô địch Grand Slam 20 lần cho biết, anh hy vọng có đủ thể lực để thi đấu 1 trận đôi, có thể là vào tối thứ Sáu. “Tôi biết những hạn chế của mình, và đây là lý do tại sao tôi hỏi Bjorn (Borg, đội trưởng châu Âu) rằng liệu tôi có thể chỉ chơi một trận đánh đôi hay không. Tôi ở đây, đang cố gắng chuẩn bị cho một trận đánh đôi cuối cùng. Chúng ta sẽ xem nó như thế nào. Tôi rất lo lắng, vì tôi đã không chơi quá lâu. Tôi hy vọng nó sẽ diễn ra tốt đẹp", Federer chia sẻ.

Chỉ chơi 1 trận đấu đôi đòi hỏi phải điều chỉnh các quy tắc của Laver Cup - một cuộc thi đồng đội giữa châu Âu và phần còn lại của thế giới, trong đó các tay vợt thường phải chơi ít nhất một trận đơn và đôi. Matteo Berrettini được dự kiến sẽ thay Federer tham gia ngày thi đấu thứ bảy và chủ nhật. Federer cho biết, anh rất thích chơi trận đánh đôi cùng với Rafael Nadal, đối thủ và cũng là người bạn lâu năm của anh. “Tất nhiên, không nghi ngờ gì nữa. Tôi nghĩ đó có thể là một tình huống khá độc đáo, nếu nó xảy ra. Chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau, luôn tôn trọng lẫn nhau, gia đình của chúng tôi, đội ngũ huấn luyện của chúng tôi đã trải qua những ngày tháng trong sự nghiệp cùng nhau. Cả hai đã và luôn có một mối quan hệ tốt đẹp, có lẽ đó là một thông điệp tuyệt vời cho quần vợt và hơn thế nữa. Vì lý do đó, nó sẽ rất tuyệt, tôi không biết nó có xảy ra không, nhưng nó sẽ rất tuyệt…", Federer nói.

Federer cho biết, anh tự hào nhất về “tuổi thọ sự nghiệp” của mình và cách anh thi đấu đỉnh cao. "Tôi nổi tiếng là người khá thất thường khi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Để trở thành một trong những người chơi ổn định nhất từ trước đến nay cũng là một cú sốc đối với tôi, là một thành tích tuyệt vời đối với cá nhân tôi…", Tàu tốc hành chia sẻ.

Phương Quyên