FA muốn huấn luyện viên ngoại nếu Southgate ra đi

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sẵn sàng bổ nhiệm một huấn luyện viên ngoại quốc nếu Gareth Southgate rời đội tuyển Anh sau EURO 2024, Giám đốc Điều hành FA - Mark Bullingham - tuyên bố.

southgate-1671363896.jpg

Giám đốc Điều hành FA - Mark Bullingham - hôm qua (12/6), tiết lộ vị trí của Gareth Southgate không phụ thuộc vào việc Anh có giành chức vô địch EURO 2024 hay không, mặc dù vị chiến lược gia 53 tuổi đã nói với một tờ báo Đức rằng ông có thể sẽ rời đi nếu "Tam sư" không nâng cúp ở Đức. Bullingham cũng cho biết, cơ quan quản lý này sẽ sẵn sàng bổ nhiệm một huấn luyện viên ngoại quốc nếu Southgate ra đi.

“Bất kỳ tổ chức nào cũng có kế hoạch tiếp theo cho những thay đổi nhân sự hàng đầu của họ, và chúng tôi cũng vậy”- Bullingham giải thích - “Kế hoạch này thường bao gồm mọi thứ, từ những gì bạn làm để thay thế ngắn hạn, cho đến quy trình bạn thực hiện với các ứng cử viên”. 

Hiện Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel là những cái tên đang được nhắc tới cho việc thay thế Southgate nếu điều đó xảy ra. Huấn luyện viên của Newcastle là Eddie Howe cũng được một số người tại FA đánh giá cao. Tuy nhiên, Bullingham thừa nhận FA vẫn chưa liên hệ với các ứng cử viên tiềm năng để thay thế Southgate, người có hợp đồng hết hạn vào tháng 12. Ông cũng xác nhận, FA chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ các câu lạc bộ quan tâm đến việc lôi kéo Southgate.

Mai Anh (Daily Mail)