FA chọn huấn luyện viên tạm quyền cho đội tuyển Anh

Sau sự ra đi của huấn luyện viên Gareth Southgate, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chọn huấn luyện viên tạm quyền cho "Tam sư" chuẩn bị cho các trận đấu tại UEFA Nations League vào tháng 9 tới.

Như đã đưa tin, 2 ngày sau thất bại của đội tuyển Anh ở trận chung kết EURO 2024 trước đội tuyển Tây Ban Nha, huấn luyện viên Gareth Southgate đã quyết định từ chức. Theo thông tin trên SunSport, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh cùng vợ và các con đến Bồ Đào Nha nghỉ ngơi sau EURO 2024.

tam-quyen-1723085669.jpg
Ông Lee Carsley làm huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Anh

Thời gian qua Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã liên tục liên hệ những ứng viên thay thế vị trí của huấn luyện viên Gareth Southgate để lại. Theo tờ Mirror, FA đã nhắm một loạt ứng viên sáng giá, điển hình là Eddie Howe (Newcastle) và Graham Potter - huấn luyện viên chưa trở lại với công tác huấn luyện kể từ khi bị Chelsea sa thải hồi năm ngoái.

Tuy nhiên đến nay, FA vẫn chưa tìm được ứng viên phù hợp. Theo Telegraph, Liên đoàn Bóng đá Anh đã chọn ông Lee Carsley - huấn luyện viên đội tuyển U21 Anh - tạm quyền dẫn dắt "Tam sư" trong trận gặp CH Ireland và Phần Lan tại UEFA Nations League vào tháng 9 tới. Ông Lee Carsley có thể đảm nhận vai trò này cho đến khi FA tìm được người thay thế hẳn Gareth Southgate.

Giữa tháng trước đã xuất hiện thông tin cho rằng, mục tiêu hàng đầu của FA là huấn luyện viên Pep Guardiola. FA sẵn sàng chờ ông Pep đến hết mùa 2024-2025 - thời điểm nhà cầm quân 53 tuổi hết hạn hợp đồng với Man City - để bổ nhiệm chính thức.

Kim Anh (Tổng hợp)