Esports lần đầu tiên xuất hiện tại ASEAN Para Games

Esports tiếp tục đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình phát triển khi lần đầu góp mặt tại ASEAN Para Game 2023 với tư cách là môn thể thao tính huy chương.

sg-1-1676355408.jpg
Esports lần đầu tiên xuất hiện tại ASEAN Para Games 2023

ASEAN Para Games 12 là lần đầu tiên trong lịch sử Campuchia tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực dành cho người khuyết tật. Bên cạnh các môn thể thao quen thuộc, Esports cũng đã được Ban Tổ chức đưa vào trong chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao dành cho người khuyết tật với tư cách là môn thể thao chính thức.

Như vậy, Campuchia sẽ trở thành quốc gia đầu tiên tổ chức Esports ở một kỳ ASEAN Para Games. Sự kiện này là một bước tiến lớn dành cho sự phát triển của Thể thao Điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, các môn thi đấu Esports tại ASEAN Para Games 2023 vẫn chưa được nước chủ nhà công bố.

Tiếp nối thành công ở SEA Games 31, Esports sẽ tiếp tục là bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào năm 2023. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, thể thao điện tử trở thành môn thi đấu chính thức tại sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực.

Thể thao điện tử những năm gần đây đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc trên cả nền tảng PC và mobile, cùng rất nhiều giải đấu được tổ chức với quy mô khá lớn thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm. Kể từ lần đầu góp mặt tại SEA Games 30, môn thể thao còn non trẻ này đã nhận được sự quan tâm to lớn của người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.

Tại Campuchia, Esports vẫn còn là một lĩnh vực tương đối mới mẻ, nhưng đã và đang có những bước phát triển rõ rệt. Đây chính là cơ sở để nước chủ nhà quyết định bổ sung Esports trở thành một trong những môn thể thao tại ASEAN Para Games.

P.V