Eriksen ra mắt Man Utd

Cuối cùng thì Christian Eriksen cũng khoác lên mình chiếc áo Man United, khi toàn đội kết thúc tour du đấu để quay trở về Anh.

Nửa cuối mùa giải trước, Christian Eriksen gia nhập Brentford sau khi bị Inter Milan thanh lý hợp đồng. Do tiền sử bệnh tim, tiền vệ 30 tuổi người Đan Mạch chỉ được Brentford trao cho giao kèo 6 tháng. Ít ai ngờ Eriksen trở lại mạnh mẽ và tỏa sáng trong màu áo Brentford như thời đỉnh cao. Sau khi mùa giải 2021/2022 khép lại, Eriksen lập tức nhận được một loạt đề nghị hấp dẫn, bao gồm cả Brentford và câu lạc bộ cũ Tottenham. Tuy nhiên, tiền vệ này quyết định chọn M.U.
Đạt thoả thuận gia nhập Man United được một thời gian, nhưng mới đây tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen mới chính thức được công bố là tân binh của "Quỷ đỏ". Cầu thủ sinh năm 1992 đã ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do với đội chủ sân Old Trafford với thời hạn 3 năm, đồng thời đang hướng tới trận ra mắt của mình.
eriksen-1658885719.jpeg
Eriksen rạng rỡ ra mắt Man Utd

"Manchester United là một câu lạc bộ lớn, rất lớn – nếu không muốn nói là lớn nhất” – Eriksen chia sẻ trong ngày ra mắt. “Nếu bạn nói tên của câu lạc bộ ở bất cứ đâu, mọi người đều sẽ nhận ra ngay đội bóng này là đội bóng nào và ở đâu. MU cũng là một đội bóng có bề dày về lịch sử và thật tuyệt vời khi có thể trở thành một phần lịch sử của đội bóng.

Mong muốn của tôi khi tới đây là chơi bóng, tôi không tới MU để đánh bóng tên tuổi của bản thân. Mọi thứ chỉ đơn giản là tới MU và chơi bóng mà thôi. Tôi nghĩ phong cách chơi bóng của bản thân có thể phù hợp với triết lí của Erik Ten Hag. Và cũng hy vọng mọi thứ sẽ có được sự kết nối đủ ổn và phát triển theo chiều hướng tích cực. Dù gì thì tôi cũng nghĩ lối chơi của Ten Hag sẽ phù hợp với tôi

Bản thân tôi đã đối đầu với mọi người tại đây rồi cho nên tôi cũng không nghĩ mọi người sẽ không biết đến cái tên Eriksen. Ở đây không có ai là chơi cùng tôi ở mùa giải trước nên mọi thứ ở mùa tới sẽ là những điều vô cùng mới mẻ”.

Cựu sao Tottenham và Brentford cũng chia sẻ về trải nghiệm chơi tại Old Trafford tại Premier League: “Đó là địa điểm hoàn hảo cho trận ra mắt. Sẽ rất vui khi chứng kiến người hâm mộ đến sân vận động. Tôi đã từng thi đấu tại Old Trafford và bầu không khí rất ấn tượng. Các trận đấu tại đây luôn hấp dẫn và là những kỷ niệm đẹp với tôi”.

Eriksen ký hợp đồng 3 năm với Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo báo chí xứ sương mù, MU chuẩn bị có trận giao hữu bổ sung vào giữa tuần này với Wrexham, câu lạc bộ hạng 5 trong hệ thống bóng đá Anh. Màn so tài này được tổ chức kín và nhiều khả năng sẽ có sự góp mặt của Eriksen và cả Lisandro Martinez.

Trong bối cảnh thương vụ Frenkie de Jong chưa có tiến triển, Ten Hag cần Eriksen để lên ý tưởng chiến thuật cho Man Utd. Rõ ràng "Quỷ đỏ" không thể bỏ qua một cầu thủ chất lượng, có khả năng điều tiết trận đấu và lại không mất phí chuyển nhượng như Eriksen.

Bảo Ngọc