Eriksen ghi bàn ngay trận ra mắt Manchester United

Tiền vệ người Đan Mạch đã ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của "Quỷ đỏ" trước đối thủ hạng dưới Wrexham ở trận giao hữu kín tại đại bản doanh Carrington vào đêm 27/7.

Câu lạc bộ Manchester United đã bất bại trong tour du đấu mùa hè năm nay tại Thái Lan và Australia vừa qua khi họ thắng Liverpool (4-0), Melbourne Victory (4-1) và Crystal Palace (3-1) trước khi hòa Aston Villa (2-2). Sau khi trở về từ chuyến du đấu, "nửa đỏ" thành Manchester đã tổ chức trận giao hữu kín với Wrexham (đội bóng của Xứ Wales) tại sân tập Carrington. Huấn luyện viên Erik ten Hag đã trao cơ hội ra mắt cho 2 tân binh Christian Eriksen và Lisandro Martinez ở trận đấu này.

Tin từ báo chí xứ sở sương mù, đoàn quân của tân huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ tới Oslo (Na Uy) đá giao hữu với Atletico Madrid lúc 18 giờ 45 ngày 30/7, trong khi các cầu thủ trẻ hoặc không đá chính nhiều sẽ ở lại sân nhà Old Trafford để tham dự cuộc so tài cùng Rayo Vallecano lúc 22 giờ ngày 31/7.

Bên cạnh đó, ông Erik ten Hag muốn có thêm 1 trận đấu "làm nóng" cho mùa giải 2022-2023 dành cho những cầu thủ mới như Christian Eriksen hay Lisandro Martinez. Chính vì thế, "Quỷ đỏ" đã chọn đối thủ dưới cơ Wrexham là "quân xanh" để đá giao hữu vào đêm 27/7 (giờ Việt Nam) tại Trung tâm Huấn luyện Carrington trong điều kiện "khép kín".

Theo Manchester Evening News, Man United đã không gặp nhiều khó khăn để nhấn chìm đối thủ đang chơi tại giải hạng 5 trong hệ thống bóng đá Anh. 4 người ghi bàn cho "Quỷ đỏ" gồm Christian Eriksen, Amad Diallo, Alejandro Garnacho và Alex Telles.

eriksen-1658968577.jpeg
Christian Eriksen ghi bàn ngay trận ra mắt Man United

Pha lập công mở tỷ số của Eriksen đến từ một tình huống đá phạt hàng rào đẹp mắt. Hậu vệ Aaron Hayden gỡ hòa cho đội khách trước khi hiệp một khép lại. Sang hiệp 2, lần lượt Garnacho, Amad và Telles lập công giúp chủ nhà giành chiến thắng.

Sau khi rò rỉ thông tin Eriksen ghi bàn, một cổ động viên Manchester United bình luận: “Hơn 25 bàn thắng của Eriksen sẽ giúp chúng ta vô địch Premier League”. Một người hâm mộ khác nói: “Eriksen vừa ghi bàn trong trận giao hữu kín. Các đối thủ hãy cẩn thận”. “Eriksen ghi bàn ngay lập tức. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào mùa giải này”, cổ động viên khác tự tin cho biết.

Sau khi chia tay Brentford, Eriksen đã chọn Man United dù nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn khác. Tiền vệ người Đan Mạch ký hợp đồng 3 năm với "Quỷ đỏ" và gần như chắc suất đá chính vì tuyến giữa của huấn luyện viên Erik ten Hag đang khá mỏng. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã chia tay hàng loạt tiền vệ như Pogba, Mata, Lingard, Matic và Pereira.

Chỉ hơn 1 năm trước, Eriksen đã gặp sự cố ngừng tim trong trận ra quân của Đan Mạch tại EURO 2020. Tiền vệ 30 tuổi may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng không thể tiếp tục chơi cho Inter Milan vì quy định của Liên đoàn Bóng đá Italia (cấm thi đấu với các cầu thủ sử dụng máy khử rung tim).

Eriksen được phép chơi bóng ở Anh và sau đó đầu quân cho Brentford 6 tháng cuối mùa trước. Anh nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao và được nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Theo lịch, Manchester United sẽ đá trận mở màn Premier League 2022-2023 vào ngày 7/8 gặp Brighton. Mục tiêu của tân huấn luyện viên Erik ten Hag trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford là giành suất dự Champions League.

Bảo Ngọc