Endrick sẽ thay thế Neymar tại COPA America 2024

Vắng Neymar, đội tuyển Brazil hướng đến COPA America với những "ngôi sao" mới nổi và rất đáng hy vọng, trong đó tài năng trẻ mới 17 tuổi - tiền đạo Endrick - là cái tên đáng được nhắc đến.

Đội tuyển Brazil sẽ đến nước Mỹ trong tuần này để bắt đầu hành trình COPA America, chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu gặp đội tuyển Mexico lúc 7 giờ 30 ngày 9/6 và gặp đội tuyển Mỹ, chủ nhà COPA America 2024, lúc 6 giờ ngày 13/6.

Tại COPA America 2024, đội tuyển Brazil nằm ở bảng D. Họ sẽ thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Costa Rica trên sân SoFi ở thành phố Inglewood - California lúc 8 giờ ngày 25/6. Kế tiếp gặp đội tuyển Paraguay trên sân Allegiant ở Las Vegas, Nevada lúc 8 giờ ngày 29/6; và trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Colombia lúc 8 giờ ngày 3/7 trên sân Levi's ở Santa Clara - California. Tất cả các trận đều diễn ra theo giờ Việt Nam.

Vắng Neymar, đội tuyển Brazil hướng đến COPA America với những "ngôi sao" mới nổi và rất đáng hy vọng, như Vinicius và Rodrygo, những cầu thủ vừa cùng Real Madrid vô địch Champions League. Hay tài năng trẻ mới 17 tuổi - tiền đạo Endrick - của câu lạc bộ Palmeiras cũng sắp gia nhập Real Madrid sau COPA America. 

endrick-1717549663.webp
Tiền đạo trẻ Endrick sẽ thay thế Neymar

"Endrick có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu. Việc được gọi vào đội tuyển Brazil là một phần thưởng lớn cho cậu ta. Đây cũng là một cái nhìn thoáng qua về tương lai của đội tuyển, khi một cậu bé sinh năm 2006 đã gây những chú ý đáng kể khiến tôi phải để mắt đến", huấn luyện viên Fernando Diniz nói, trong ngày công bố danh sách đội tuyển Brazil chuẩn bị thi đấu COPA America 2024.

Endrick từng vượt qua Neymar để trở thành cầu thủ dưới 18 tuổi ghi bàn nhiều thứ hai ở giải vô địch quốc gia Brazil. Không chỉ là những kỷ lục, Endrick còn có nhiều tố chất để có thể vượt xa đàn anh Neymar.

Bóng đá Brazil luôn sản sinh ra những "ngôi sao" tấn công đặc sắc. Và Endrick Felipe Moreira de Sousa (thường gọi là Endrick) chính là thần đồng mới nhất đang nhận được sự kỳ vọng lớn lao, giống như sự nổi lên của Neymar cách đây hơn chục năm.

Ở tuổi 16, Endrick đã được so sánh với Neymar và có thể sẽ trải qua một sự nghiệp tương tự đàn anh. Thần đồng này đã tỏa sáng rực rỡ trong trận ra mắt giải vô địch Brazil khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Palmeiras trước Atletico Paranaense ngày 26/10/2022. 

Với bàn thắng này, Endrick trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi lập công ở giải Serie A của Brazil ở 16 tuổi 3 tháng và 4 ngày. Anh chính thức phá kỷ lục tồn tại 106 năm của huyền thoại Heitor - Vua phá lưới mọi thời đại của Palmeiras - khi ghi bàn bàn thắng đầu tiên lúc mới 16 tuổi 11 tháng và 14 ngày ở năm 1916.

Hồi tháng 12/2023, Endrick đã giành chức vô địch Brazil thứ hai với Palmeiras khi mới 17 tuổi. Anh cũng vượt qua Neymar về số bàn thắng nhiều nhất ghi được bởi cầu thủ dưới 18 tuổi trong lịch sử giải đấu Brazil, với tổng cộng 11 bàn thắng trong 31 lần ra sân mùa giải này. Neymar chỉ ghi được 10 bàn trong 33 lần ra sân vào mùa giải 2008-2009 trước khi anh tròn 18 tuổi. 

Chuyên gia Bóng đá Brazil - Filippo Silva - chia sẻ với Transfermarkt: “Endrick là cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở Brazil kể từ thời Neymar. Tuy nhiên, Endrick rất khác Neymar. Cậu ấy điềm tĩnh trước khung thành và chơi thiên về sức mạnh. Endrick thậm chí có thể tranh chấp và đẩy ngã 1 người đàn ông trưởng thành dù mới 16 tuổi".

Trang Trang