Emil Martinez khẩu khiến với Mbappe

Thủ thành Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina đã lên tiếng thách thức tiền đạo Kylian Mbappe trước trận chung kết World Cup 2022 khi chân sút người Pháp có những phát biểu xem thường bóng đá Nam Mỹ.

Cả 2 đội tuyển Pháp và Argentina đều thể hiện phong độ thuyết phục để điền tên mình ở trận chung kết World Cup 2022. Tương quan lực lượng là tương đối cân bằng và không có đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội. Chưa kể, Wolrd Cup năm nay chứng kiến không ít đội "chiếu dưới" thi đấu ấn tượng.

Ngay trước thềm trận chung kết, tiền đạo Mbappe đang trở thành tâm điểm chú ý không chỉ trên sân cỏ mà còn bởi những phát biểu của anh từ hồi... tháng 5 vừa qua bất ngờ bị cộng đồng mạng "đào mộ". Kylian Mbappe cho rằng bóng đá châu Âu tiên tiến hơn Nam Mỹ nên đó sẽ là lợi thế của Pháp ở chung kết World Cup. Tiền đạo của Paris Saint-Germain (PSG) nói: “Lợi thế chúng tôi có ở châu Âu là các cầu thủ được chơi với nhau ở cấp độ cao mọi lúc, bao gồm cả Nations League. Khi đến World Cup, chúng tôi luôn sẵn sàng, trong khi Brazil và Argentina không có trình độ này ở Nam Mỹ, nơi bóng đá không tiến tiến như ở châu Âu. Đó là lý do các kỳ World Cup gần đây, người châu Âu luôn giành chiến thắng”.

mbappe-1671321769.jpeg
Mbappe chịu chỉ trích khi có những bình luận chê bóng đá Nam Mỹ

Còn nhớ, ở lần gần nhất 2 đội gặp nhau, tại World Cup 2018, Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng góp phần đánh bại đại diện Nam Mỹ. Tiền đạo sinh năm 1998 chắc chắn sẽ được "chăm sóc" kỹ ở trận tới, một phần vì năng lực của mình, một phần vì cầu thủ Argentina có lẽ chưa quên những lời nhận xét của Mbappe về bóng đá Nam Mỹ.

Đáp trả lại những phát biểu của Mbappe, thủ thành Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina mới đây tuyên bố: "Cậu ta không biết đủ về bóng đá. Cậu ta chưa bao giờ thi đấu ở Nam Mỹ. Khi bạn không có kinh nghiệm này, có lẽ tốt hơn là không nên nói về nó. Nhưng chẳng quan trọng. Chúng tôi là một đội tuyệt vời, được công nhận như vậy".

Lionel Messi, đồng đội của Mbappe ở PSG cũng không đồng tình với tiền đạo số 1 tuyển Pháp. Ngôi sao 35 tuổi nói: “Đã nhiều lần chúng tôi nói điều đó ở Tây Ban Nha. Khi trở về sau vòng loại, chúng tôi nói với họ: ‘Các bạn sẽ không biết khó khăn như thế nào để đủ điều kiện tham dự World Cup các bạn đến đó, ở độ cao, thời tiết nắng nóng khủng khiếp, như ở Venezuela’”.

Raymond Domenech, huấn luyện viên đồng hương của Mbappe, cũng không bênh vực tuyển thủ người Pháp. Ông nói: "Tốt nhất là cậu không nên nói gì. Có những cầu thủ (Nam Mỹ) thi đấu ở châu Âu, ở mọi câu lạc bộ".

Đề cập về đội tuyển Pháp trước trận chung kết, Martinez nói: "Chúng tôi nghiên cứu Pháp thi đấu vì họ có thể là đối thủ của Argentina ở vòng 1/8. Họ là đương kim vô địch và không chỉ có Mbappe trong đội. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và khiến chúng tôi phải cảnh giác. Argentina biết Pháp mạnh như thế nào, chúng tôi sẽ cố gắng chơi theo cách của mình".

martinez-1671321304.jpeg
Emil Martinez là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của Argentina tại Qatar

Emil Martinez sẽ phải đối đầu gian nan với Mbappe trong trận chung kết vì tiền đạo này đang là sát thủ số 1 của Pháp. Từ đầu giải, Mbappe đã ghi 5 bàn, bằng với Messi. Trận đấu cuối cùng cũng sẽ tìm ra chủ nhân của "Chiếc giày Vàng" World Cup 2022.

"Chúng tôi không phạm quá nhiều sai lầm ở giải đấu năm nay, nhưng một sai lầm dù là nhỏ nhất cũng khiến bạn thua trận. Sự quyết tâm quá mức để thắng trận đôi khi sẽ chống lại bạn. Cả đội phải giữ được cái đầu lạnh, kiểm soát trận đấu và chơi như những gì chúng tôi thể hiện ở vòng trước. Những trận đấu mang tính chất quyết định như chung kết World Cup sẽ rất khó khăn", thần giữ đền của Argentina nói thêm.

Thủ môn Martinez là một trong những cái tên quan trọng nhất trong hành trình tiến tới chung kết World Cup 2022 của Argentina. Dấu ấn lớn nhất của "Dibu" phải kể đến 2 trận gặp Australia và Hà Lan.

Bảo Ngọc