Embolo không ăn mừng bàn thắng khi xé lưới Cameroon

Tiền đạo Breel Embolo đã từ chối ăn mừng khi ghi bàn ở trận Thuỵ Sỹ thắng Cameroon tại bảng G World Cup 2022.

Ở trận đấu tối 24/11, Thuỵ Sỹ thắng Cameroon với tỉ số 1-0. Breel Embolo là người ghi bàn mang về 3 điểm cho đội bóng xứ sở đồng hồ.

Phút 48, nhận đường chuyền của Xherdan Shaqiri, trong vòng cấm Breel Embolo dứt điểm nhanh như chớp ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là pha lập công duy nhất ở trận này.

Phấn khích vì bàn thắng của Embolo, các cầu thủ Thuỵ Sỹ ăn mừng tưng bừng, trừ chân sút 25 tuổi. Embolo đã từ chối ăn mừng để bày tỏ tình yêu và sự tôn trọng với Cameroon - quốc gia sinh ra anh.

embolo-1669337986.png
Embolo không ăn mừng bàn thắng

Embolo sinh ra ở thủ đô Yaounde. Cha mẹ Embolo ly hôn khi anh còn rất nhỏ. Năm Embolo 5 tuổi, mẹ cầu thủ Monaco này sang Pháp học. Tại đây, bà gặp và kết hôn với 1 người đàn ông Thuỵ Sỹ. Sau đó, Embolo chuyển sang Basel sinh sống với mẹ đẻ và cha dượng. Năm 2014, Embolo nhập tịch Thuỵ Sỹ. Chỉ 1 năm sau đó, tiền đạo 25 tuổi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Khi nhập tịch Thuỵ Sỹ, Embolo từng thổ lộ trong thâm tâm rất muốn khoác áo đội tuyển Cameroon. Ngoài ra, chân sút 25 tuổi khẳng định, mình là fan cứng của đội bóng châu Phi này.

Trở lại với hành động của Embolo ở trận thắng Cameroon. Hành xử của chân sút AS Monaco nhận được rất nhiều lời ngợi khen trên mạng xã hội. “Tôn trọng cách xử lý của Breel Embolo”, một người nhận xét. “Breel Embolo không ăn mừng. Hành xử đẳng cấp”, một người khác bình luận.

Trên đây là 2 trong hàng trăm comment ca ngợi Embolo sau trận Thuỵ Sỹ thắng Cameroon. Sau đây 4 ngày, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ đụng độ đối thủ mạnh nhất bảng G - Brazil.
Bảo Ngọc