Đức Giáo Hoàng Francis chúc mừng nước Ý sau chiến thắng của Sinner 

Đức Giáo Hoàng Francis đã chúc mừng nước Ý sau khi tay vợt Jannik Sinner trở thành tay vợt nam đầu tiên của đất nước này giành danh hiệu Grand Slam đơn trong gần nửa thế kỷ.

francis-pope-1706775557.jpg
Đức Giáo Hoàng Francis ghé thăm Câu lạc bộ Quần vợt Hoàng gia Barcelona nhân lễ kỷ niệm 125 thành lập

Jannik Sinner đã giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Australia mở rộng vào Chủ nhật vừa qua (28/1). Ngay hôm sau, Đức Giáo Hoàng Francis đã bày tỏ lời chúc mừng trong cuộc gặp với Câu lạc bộ Quần vợt Hoàng gia Barcelona nhân Lễ kỷ niệm 125 thành lập. "Hôm nay, chúng ta phải chúc mừng người Ý vì họ đã giành chiến thắng ở giải Quần vợt Australia mở rộng ngày hôm qua, vì vậy, chúng ta cũng xin chúc mừng họ"- Đức Giáo Hoàng nói - "Trong quần vợt, cũng như trong cuộc sống, chúng ta không thể lúc nào cũng chiến thắng. Nhưng đó là một thử thách bổ ích nếu nó được chơi một cách văn minh, đúng luật... Thể thao không chỉ phản ánh sự cạnh tranh, mà còn cả các mối quan hệ. Và trong trường hợp của Quần vợt, đó là một cuộc đối thoại đầy tính nghệ thuật...".

Vào tháng 11 năm ngoái, Sinner đã dẫn dắt đội tuyển Ý đến chức vô địch Davis Cup đầu tiên kể từ năm 1976. Ở giải đấu tại Australia vừa qua, Sinner đã lội ngược dòng sau 2 séc để đánh bại đối thủ Daniil Medvedev với tỷ số các séc lần lượt là 3-6, 3-6, 6-4, 6-4, 6-3 , giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt 22 tuổi góp mặt ở một trận chung kết Grand Slam. Anh tới với trận đấu này bằng một hành trình đầy sức thuyết phục và chính anh đã chấm dứt sự thống trị lâu dài của Novak Djokovic tại Australia Open trong trận bán kết. Anh là tay vợt người Ý đầu tiên vô địch Australia mở rộng, là tay vợt Ý đầu tiên vô địch một giải Grand Slam kể từ Adriano Panatta năm 1976, và chỉ là tay vợt Ý thứ ba trong lịch sử Quần vợt có được danh hiệu lớn của Quần vợt. Sinner là tay vợt thứ hai trong Kỷ nguyên Mở lội ngược dòng sau 2 séc bị dẫn trước trong trận chung kết Australia mở rộng và giành ngôi vô địch. Người còn lại là Rafael Nadal, đã đánh bại Medvedev từ tỷ số cách biệt 2 séc vào năm 2022.

Sinner và những thành viên còn lại trong đội chiến thắng của Ý dự kiến sẽ được Tổng thống Ý - Sergio Mattarella - vinh danh vào hôm nay (ngày 1/2). Mặc dù Sinner vẫn giữ vị trí thứ tư trong Bảng xếp hạng ATP, Panatta nhận xét, tài năng trẻ đã thể hiện trong 4 tháng qua rằng “Cậu ấy xứng đáng đứng số 1”. "Sinner là một đứa trẻ xuất sắc và là một trong những sản phẩm xuất khẩu tốt nhất của chúng ta" - Panatta nói trên đài phát thanh Ý- "Cậu ấy chắc chắn sẽ giành được nhiều Grand Slam. Cậu ấy có sự kết hợp giữa kỹ năng xuất sắc, ham muốn mãnh liệt và tính cách tuyệt vời. Thêm vào đó, cậu ấy biết cách xử lý bản thân trong những khoảnh khắc khó khăn. Tôi hiếm khi thấy một tay vợt như vậy".

Minh Tuấn (ESPN)