Đua thuyền Singapore tiếp tục đặt niềm tin vào Ryan Lo

Nhà vô địch đua thuyền SEA Games của Singapore - Ryan Lo - được xác định là thành viên chủ chốt trong đội tuyển nước này tham dự ở SEA Game 32 sắp tới.

lo-1681200151.png
Vận động viên đua thuyền Ryan Lo của Singapore

Đội đua thuyền trẻ trung của Singapore tại SEA Games năm nay ở Campuchia sẽ được dẫn dắt bởi vận động viên từng 3 lần giành huy chương vàng là Ryan Lo. Tay đua kỳ cựu này sẽ có lần thứ tư góp mặt tại Đại hội Thể thao khu vực được tổ chức 2 năm/lần.

Lo - nhà vô địch nội dung laser standard tại các kỳ SEA Games năm 2017 và 2019, là tay đua duy nhất trong đội 10 vận động viên đã thi đấu ở các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước đây. Vận động viên 26 tuổi từng thi đấu tại Thế vận hội Tokyo và sẽ tham gia sự kiện ILCA 7 lần này. Lo nói: “Mục tiêu sẽ là tận hưởng một trải nghiệm mới và bảo vệ danh hiệu SEA Games của mình. Là một trong những người có thâm niên cao nhất trong đội, tôi chắc chắn muốn giúp đỡ đội nhiều nhất có thể về kiến thức và kinh nghiệm trong sự kiện có áp lực cao giống như Đại hội lần này".

Nội dung đua thuyền sẽ được tổ chức tại thành phố ven biển Sihanoukville từ ngày 28/4 đến 8/5. Ông Stanley Chan - Phó Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Singapore (SSF), người cũng là Chủ tịch lực lượng đặc nhiệm về lộ trình Olympic của Liên đoàn - cho biết: “SEA Games là một bước đệm quan trọng đối với nhiều vận động viên trẻ và thiếu niên của chúng tôi trên con đường chinh phục Olympic. Với kinh nghiệm có được tại SEA Games, nhất là khi họ được nếm trải thành công, sẽ giúp họ tự tin hơn khi tham gia các sự kiện lớn khác như ASIAD và Olympic”.

Đua thuyền buồm quay trở lại SEA Games 32 sau khi vắng mặt ở SEA Games 31. Tại SEA Games 2019 ở Philippines, Singapore đứng thứ ba trong Bảng tổng sắp huy chương môn Đua thuyền với 1 huy chương vàng và 5 huy chương bạc. Trong 10 năm qua, các tay đua của Singapore đã mang về 20 huy chương vàng từ 4 kỳ SEA Games. Tại Campuchia, họ sẽ tham gia các nội dung Optimist, ILCA 4, ILCA 6, ILCA 7, RS:X, RS: One, iQFoil và 29er.

Một số vận động viên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên đấu trường quốc tế thời gian gần đây. Ethan Chia - người sẽ tham gia nội dung Optimist hỗn hợp, từng về nhì ở nội dung mở tại giải vô địch International Optimist Dinghy Association Asian and Oceanian Championships diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Để chuẩn bị cho SEA Games, đội đã được cử đi thi đấu và tập huấn ở châu Á và châu Âu. Huấn luyện viên trưởng Chung Pei Ming cho biết: “Với sự hỗ trợ đắc lực từ Viện Thể thao Singapore và Viện Thể thao Trẻ Quốc gia, đội đang chuẩn bị tốt nhất với các trại huấn luyện, hội thảo khoa học thể thao và giai đoạn làm quen địa điểm trước sự kiện kéo dài 10 ngày. Kinh nghiệm tích lũy được của đội ngũ hỗ trợ gồm các huấn luyện viên và nhà khoa học sẽ bao quát mọi góc độ để đảm bảo các tay đua được chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi sắp tới của họ”.

Phương Quyên