Đội tuyển nữ Việt Nam trở lại sân tập sau 2 chiến thắng đầu tay

Sau 2 chiến thắng trước đội tuyển nữ Campuchia và đội tuyển nữ Lào, hôm qua (ngày 10/7) huấn luyện viên Mai Đức Chung cho các học trò tiếp tục quay trở lại tập luyện trên sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá - Liên đoàn Bóng đá Philippines để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo.

Sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá - Liên đoàn Bóng đá Philippines là sân tập quen thuộc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong chuyến thi đấu lần này.

vff-6579-1657491247.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam trở lại sân tập sau 2 chiến thắng đầu tay tại giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á.

Do đây là sân bóng nhân tạo, chỉ cách nơi lưu trú của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung 30 phút di chuyển bằng xe bus và điều kiện mặt sân khá tương đồng với các sân thi đấu chính thức, nên đối với các buổi tập trùng thời gian với các trận thi đấu của bảng còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam được Ban Tổ chức bố trí tập luyện tại đây.

Mật độ thi đấu tại giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam là 2 ngày 1 trận, cộng thêm lịch thi đấu trong năm 2022 của đội là khá dày. Vì vậy, Ban huấn luyện đã đăng ký nhiều cầu thủ trẻ trong danh sách tham dự tại Philippines lần này.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với đội tuyển trên phương diện tập luyện, sinh hoạt và thi đấu”.

Trong 2 trận đấu vừa qua, Ban huấn luyện liên tục thay đổi đội hình và sử dụng nhiều cầu thủ trẻ từ những phút đầu tiên của trận đấu. “Tôi rất hài lòng với kết quả của 2 trận đấu vừa qua. Có thể nhiều người nghĩ trận đầu tiên chúng ta thắng Campuchia quá ít, nhưng đối với cá nhân tôi, chỉ cần mỗi trận chúng ta thắng 3 điểm là có thể vào đến bán kết mà không bị sứt mẻ lực lượng.

Tôi sẽ xoay vòng để các cầu thủ đều được thi đấu. Trận hôm qua, chúng tôi tung hết các cầu thủ vào sân như Châu Thị Vang, Hoàng Quỳnh…, đấy là cách tốt nhất để chúng ta xoay vòng lực lượng”.

vff-6550-1657491358.jpeg

Ở buổi tập này, Ban huấn luyện tiếp tục các tình huống và ý đồ chiến thuật cho trận đấu tối 11/7. Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia đội thành 2 nhóm tấn công và phòng ngự tập luyện riêng. Ban huấn luyện thiết kế các bài tập ôn lại kỹ thuật chuyền bóng, chuyển hướng xuống biên, tạt bóng vào khu vực cầu môn…

Hôm nay (ngày 11/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Timor-Leste vào lúc 18 giờ (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Binan, Philippines.

Anh Minh