Đội tuyển nữ Việt Nam tập làm quen sân thi đấu chính thức trước trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp

20 giờ (theo giờ địa phương) ngày 30/6, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức, Stade de la Sources (Saint Jean Le Blanc - thành phố Orleans), chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ chủ nhà Pháp, diễn ra lúc 21 giờ 10 phút ngày 1/7 (giờ địa phương) (2 giờ 10 phút ngày 2/7 giờ Việt Nam).

Đây là hoạt động duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong ngày 30/6 vì các cầu thủ đã có 2 buổi tập trong ngày 29/6. Ban huấn luyện giảm cường độ tập luyện, để các cầu thủ được nghỉ ngơi và đạt điểm rơi phong độ tốt trước khi bước vào trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, diễn ra vào rạng sáng mai.

1656524550342-1656608631.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam tập làm quen sân thi đấu chính thức trước trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp.

Thời tiết tại thành phố Orleans (Pháp) khá dễ chịu, trời có nặng nhẹ mát mẻ, vì vậy, hai buổi tập của đội trong ngày hôm qua diễn ra thuận lợi khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung rất hài lòng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết mục đích của chuyến đi lần này để các cầu thủ nữ có cơ hội giao lưu cọ xát, học hỏi từ đội bóng có thứ hạng hơn nhiều bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. “Đây sẽ là một trận giao hữu lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam, bởi đối thủ nằm ở tốp đầu trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Chuyến tập huấn này rất quý báu, có ý nghĩa không chỉ đối với sự chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 mà còn cho Vòng chung kết World Cup 2023”, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch, sáng nay (1/7), đại diện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự họp kỹ thuật được tổ chức trực tuyến, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng huấn luyện viên đội tuyển Pháp sẽ trả lời họp báo trực tuyến.

1656524541009-1656608719.jpeg
Thời tiết tại thành phố Orleans (Pháp) khá dễ chịu, trời có nặng nhẹ mát mẻ.

Trong tuần vừa qua, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 cầu thủ đi tập huấn Pháp và tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Ba cầu thủ nữ trẻ không nằm trong danh sách gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Thu Phương và Phương Thảo. Nhận xét về các cầu thủ trẻ, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết:

“Các cầu thủ trẻ ngày càng có nhiều tiến bộ hơn trước. Các em thích nghi nhanh, đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện trong các nội dung tập luyện vừa qua và bước đầu hiểu được sự vận hành trong tập luyện ở đội tuyển. Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương đều có sự tiến bộ, vì vậy tôi đã quyết định chọn các em đi thi đấu lần này”.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Pháp, đội tuyển nữ sẽ di chuyển thẳng sang Philippines vào ngày 2/7, chính thức tham dự giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Minh Anh