Đội tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện chuẩn bị Vòng loại thứ nhất Olympic 2024

Kết thúc chuyến tập huấn 1 tuần tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào chiều ngày 18/3. Các cầu thủ đã có 1 ngày nghỉ trước khi bắt nhịp vào giai đoạn tiếp theo của đợt tập trung.

Đây là giai đoạn quan trọng hướng đến vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban huấn luyện đã lên phương án tập luyện. Nội dung chủ chốt của đợt tập luyện lần 2 là các bài tập chuyên sâu về tốc độ, sức mạnh và pressing cường độ cao. Dù cường độ tập luyện tăng lên, nhưng ngày tập đầu tiên, các cầu thủ đều đã đáp ứng kịp thời yêu cầu của Ban huấn luyện.

img-3649-1679352135.jpeg

Cũng trong tuần này, Ban huấn luyện sẽ bàn bạc và tính toán các yếu tố liên quan đến điều kiện thi đấu tại Nepal như thời tiết, múi giờ… để lên kế hoạch điều chỉnh nhằm giúp các cầu thủ sớm làm quen với khung giờ thi đấu và chuẩn bị tốt thể trạng cho 2 trận đấu sắp tới với chủ nhà Nepal vào ngày 5/4 và 8/4/2023 tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Huỳnh Như ở Vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tính toán phương án thay thế hợp lý.

img-3704-1679352124.jpeg

“Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối các chị lớn như Huỳnh Như. Riêng về chuyên môn kỹ chiến thuật thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực tôi đánh giá cao”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Minh Minh