Tuyển nữ Việt Nam được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023

Tối 4/6, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Ban huấn luyện và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là một trong 5 tập thể được vinh danh tại chương trình năm nay.

Đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư kí Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - cùng các cầu thủ Huỳnh Như, Thùy Trang, Thanh Nhã, Bích Thùy và Tuyết Dung đã có mặt để tham dự Lễ vinh danh.

img-2992-e1685891931674-1685922116.jpeg

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 lấy chủ đề “Ý chí Việt Nam”, lựa chọn và vinh danh các tập thể, cá nhân có ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm vượt qua khó khăn, phát huy triệt để sức mạnh của chính mình, không ỷ lại vào sự giúp đỡ bên ngoài, từ đó đứng vững trong thách thức chung và tìm cách vươn lên dẫn đầu, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại chương trình, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: “Để có được như hôm nay, thực sự đó là một hành trình dài. Đội tuyển nữ may mắn khi nhận được sự đầu tư đúng đắn của Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt là sự yêu thương của người hâm mộ. Bên cạnh đó, toàn đội luôn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thật sự là một gia đình, mỗi thành viên đều cùng nhau cố gắng để vượt qua khó khăn, thử thách.

img-2989-e1685891966973-1685922150.jpeg
Cầu thủ Huỳnh Như phát biểu tại Chương trình

Quê hương Việt Nam và tình yêu của tất cả mọi người là động lực để đội tuyển nữ Việt Nam có được thành công như ngày hôm nay”. Huỳnh Như cho biết.

Trong khi đó, tiền vệ Thanh Nhã cho biết: “Tôi cùng toàn đội cảm thấy rất vui mừng và hào hứng khi góp mặt trong danh sách được vinh danh ở chương trình năm nay. Đây sẽ là động lực cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hướng tới những thành tích cao hơn nữa”.

16 tập thể, cá nhân được vinh danh:

1. Ban huấn luyện và dội tuyển bóng đá nữ quốc gia

2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

3. Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

4. Vụ Tổng hợp kinh tế, Bộ Ngoại giao

5. Đảng bộ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

6. GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K

7. PGS.TS. NGƯT Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội

8. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng công an phường Láng Thượng, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội

9. Anh Lương Phi, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

10. Đại tá, PGS, TS Vũ Quang Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác

11. Ông Nguyễn Đình Tường, Thợ tiện Công ty TNHH Máy và Thiết bị Công nghiệp Lam Uy, quận Thanh Xuân, Hà Nội

12. Ông Nguyễn Quốc Dần, Tổ trưởng sản xuất, Phân xưởng Than 5, Công ty Than Dương Huy, tỉnh Quảng Ninh

13. GS.TS. NGƯT Nguyễn Minh Thủy, giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ thực phẩm, Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Cần Thơ

14. Ông Lê Văn Dư, Tổng giám đốc Công ty TNHH Giống Gia cầm Minh Dư, tỉnh Bình Định

15. PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ Đối ngoại, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

16. Ông Trần Văn Khôi, Thuyền phó 2 tàu SAR-412, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

Anh Chiến