Tuyển nữ Việt Nam được chào đón nồng nhiệt tại Pháp

Ngày 28/6, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đặt chân tới Pháp trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ và các cơ quan ban, ngành tại đất nước xinh đẹp của châu Âu.

Đoàn chào mừng các cô gái vàng của đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam tới Pháp có Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) cùng rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ được một đội tuyển quốc gia tại châu Âu chính thức mời đá giao hữu.

dt-nu-phap-1656460863.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam chụp hình cùng các lãnh đạo UEVF.

Đi cùng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam sang Pháp có Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn. Ông Trần Quốc Tuấn và huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp thân tình và nồng hậu. Cảm ơn phái đoàn trong đó có cộng đồng Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp đã dành cho đoàn rất nhiệt tình.

Đội tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn ngắn ngày và trận đấu giao hữu bổ ích với đội tuyển nữ Pháp, diễn ra vào ngày 1/7 tới. Sau trận đấu này, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ bay thẳng sang Manila (Philippines) để tham dự giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 4/7.

nu-di-phap-1656460948.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đá giao hữu với đội tuyển chủ nhà Pháp vào ngày 1/7 tới.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Pháp sẽ diễn ra lúc 2 giờ 10 ngày 2/7 (giờ Hà Nội) trên sân Stade de la Source tại Orléans, miền Bắc nước Pháp.

Tại giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với Myanmar, Lào, Campuchia và Timor Leste. Các nữ "chiến binh Sao Vàng" sẽ thi đấu trận đầu tiên vào ngày 7/4 ở lượt 2 vòng bảng gặp Campuchia, sau khi được nghỉ ở lượt 1.

Minh Anh