Tuyển futsal Việt Nam có thể tái ngộ Thái Lan tại giải Futsal châu Á 2022

Đội tuyển Việt Nam không chung nhóm hạt giống với Thái Lan tại giải Futsal châu Á 2022, dự kiến tổ chức vào tháng 9 năm nay. Như vậy, nhiều khả năng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan tại giải đấu này.

Theo xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng các đội Iraq, Lebanon và Bahrain. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 3, cùng với Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Tajikistan.

img0349-16530493-1653522872.jpeg
Đội tuyển futsal Việt Nam để thua Thái Lan ở trận đấu cuối cùng và chỉ giành huy chương đồng tại SEA Games 31.

Không có quy định nào về việc các đội bóng nằm cùng khu vực sẽ không chung bảng tại giải Futsal châu Á 2022. Do đó, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tái ngộ Thái Lan tại giải đấu năm nay.

Việc Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 3 là bất ngờ bởi họ được đánh giá là 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á. Tuy nhiên, ở Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2018 (giải gần nhất), Thái Lan đã để thua Iran 1-9 ở tứ kết. Có thể vì lý do đó mà họ xếp dưới các đội như Việt Nam (thua Uzbekistan 1-3 ở tứ kết), Bahrain và Lebanon.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã gặp Thái Lan 2 lần trong năm 2022. Ở giải vô địch Đông Nam Á diễn ra đầu tháng 4, đội tuyển Việt Nam thua với tỷ số 1-3 ở bán kết. Tại SEA Games 31, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục để thua với tỷ số 0-2, qua đó giành tấm huy chương đồng.

Sau SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam tạm nghỉ chờ giải Futsal châu Á sẽ diễn ra vào cuối năm. Dự kiến, huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ đưa ra nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu của đội tuyển, dựa vào phong độ của các cầu thủ trong thời gian sắp tới.

Minh Anh