Đội tuyển Brazil và Al Hilal đón tin không vui từ Neymar

Ban huấn luyện và người hâm mộ của đội tuyển Brazil và Al Hilal đã nhận tin không vui vẻ khi chấn thương của Neymar gặp phải ở trận đấu sáng 18/10 nặng hơn dự kiến ban đầu.

Ở trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng ngày 18/10, đội tuyển Brazil đã để thua 0-2 trước Uruguay. Sau trận thua Uruguay 0-2 sáng 18/10, Brazil rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ ba vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đội tuyển Brazil hiện có 7 điểm sau 4 trận như Uruguay, nhưng kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Argentina dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối.

Không chỉ đánh mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng, các vũ công Samba còn bị tổn thất về lực lượng khi Neymar gặp chấn thương ở những phút cuối hiệp 1. Ngay sau đó, tiền đạo 31 tuổi khóc vì đau và bộ phận y tế phải đưa xe vào chở anh ra. Cuối trận, Neymar phải chống nạng rời sân.

neymar-1697690611.jpg
Neymar có thể sẽ phải phẫu thuật điều trị chấn thương vừa gặp phải

Theo kết quả kiểm tra sau trận đấu sáng 18/10, Neymar bị rách hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối (ACL) và sụn chêm. Trên mạng xã hội, chính tiền đạo người Brazil và câu lạc bộ Al Hilal cũng xác nhận kịch bản chấn thương nghiêm trọng nhất. Anh sẽ phải phẫu thuật và nghỉ từ 7-8 tháng. Đây thực sự là tổn thất lớn của Brazil khi Selecao sẽ có 2 trận đấu quan trọng (gặp Colombia và Argentina) ở Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vào tháng 11 tới.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Neymar dính chấn thương đầu gối. Trước đó, anh đã nghỉ thi đấu tổng cộng tròn 2 năm do các vấn đề về cơ, mắt cá, xương sườn và lưng. Kể từ năm 2020, anh đã nghỉ 424 ngày do chấn thương.

Với chấn thương vừa gặp phải, Neymar sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp dự Copa America 2024, giải diễn ra tại Mỹ sau 8 tháng nữa. Tiền đạo 31 tuổi chưa bao giờ giành Copa America hay World Cup.

Trước khi dính chấn thương nặng ở trận đấu sáng ngày 18/10, Neymar đang giữ kỷ lục ghi 79 bàn cho tuyển Brazil. Hôm 8/9, anh phá kỷ lục cũ 77 bàn của Pele khi lập cú đúp trong trận thắng Bolivia 5-1. Neymar cũng khoác áo Brazil nhiều thứ hai với 127 trận, chỉ kém cựu hậu vệ Cafu với 142 trận.

Người dẫn dắt tuyển Brazil - Fernando Diniz - đang thực hiện công việc trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền. Từ Copa America 2024, huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ thay Diniz. Trước đó, huấn luyện viên người Italia đã nhận lời dẫn dắt Brazil khi hết hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid.

Câu lạc bộ Al Hilal cũng không lấy gì làm vui vẻ khi đã chi ra 100 triệu USD để chiêu mộ Neymar từ Paris Saint Germain vào mùa hè vừa qua. Ngay khi gia nhập câu lạc bộ của Saudi Arabia, chân sút 31 tuổi đã phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng vì gặp vấn đề về cơ. Khi vừa ra sân đá được vài trận thì anh tiếp tục nghỉ từ 6-8 tháng do chấn thương đứt dây chằng chéo trước.

Kim Anh (tổng hợp)